6 ไอศกรีม แสนอร่อยจากซุปเปอร์มาร๋เก็ตญี่ปุ่น (The Best Budget Ice Cream Options)

Wednesday, October 05, 2016

ก้าวสู่ปีที่ 5 ของการทำ blog แล้วนะคะ มองย้อนกลัยไปก็ไม่น่าเชื่อเหมือนกันว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ จากงานอดิเรกเล็ก ๆ ทำแก้เหงา สมัยมาญี่ปุ่นใหม่ๆ กลายเป็นแหล่งรายได้ทั้งทางตรงและทางอ้อมของต๊ะแล้วนะคะ ถึงจะไม่มากไม่มาย แต่ก็เป็นรายได้ที่ต๊ะเองก็คาดไม่ภึง คนเข้ามาอ่านก็มากขึ้นเรื่อยๆ ตามอายุของ blog นะคะ 

วันนี้ต๊ะตั้งใจว่าจะเพิ่มเนื้อหาให้หลากหลายขึ้น และโพสต์นี้คือการรีวิวครั้งแรกค่ะ ถ้ายังไงติชมกันได้นะคะ

วันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมาเป็นวันเริ่มต้นฤดูใบไม้ร่วงของญี่ปุ่นนะคะ นับจากนี้ไปอุณหภูมิจะลดลงเรื่อยๆ นะคะ ขอปิดท้ายฤดูร้อนกันด้วยไอศกรีมแสนอร่อยที่หาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาเก็ต และร้านสะดวกซื้อในญี่ปุ่นกันดีกว่านะคะ ระยะหลังคนไทยมาเที่ยวญี่ปุ่นกันมากขึ้น และเริ่มมองหาอะไรใหม่ๆ มาลอง ไม่ว่าจะเป็นอาหารจากซุปเปอร์ จากร้านสะดวกซื้อ ช่วงหลังเริ่มเห็นลูกค้าคนไทยมาแวะเวียนมากขึ้น โพสต์รีวิวไฮศกรีมน่าจะเหมาะ

มาเริ่มจากเบอร์ 1 สุดยอดมากไอศกรีมแท่งจาก Marunaga สีขาวนวล หอม หวานมัน เนื้อเนียนกริบ เหมือนกินวิปปิ้งครีมแช่แข็ง ผลไม้ชิ้นเล็กๆ ในเนื้อไอศกรีม อร่อยมาก 1 กล่องมี 6 แท่ง 


เบอร์ 2-3 เป็นไอศกรีมแบบถ้วยจากกูลิโกะ รสช็อคโกแลต เนื้อเนียน หวาน มีรสขมนิดๆ ในเนื่อไอศกรีมมีคุกกี้รสโกโก้ชิ้นเล็ก กรอบกรุบกริบ อร่อยมากๆ ส่วนถ้วยเล็กเป็นไอศกรีมไขมันตํ่า จากกูลิโกะเช่นกันค่ะ เนื้อไอศกรีมอาจจะแน่น และหนักกว่าไอศกรีมแบบ full fat และถ้ากินช้า ละเลียดแบบต๊ะ จะสัมผัสรสไข่ในเนื้อไอศกริมได้ แต่โดยรวมถือว่าอร่อย และผ่าน ให้พลังงานตํ่าเพียง 80 kcal

เบอร์ 4 ไอศกรีมโคนจากเมจิ โคนกรุบกรอบ ใหม่ ไร้กลิ่นหีน ส่วนช็อคโกแลตที่ราดมาเข้มข้นมากๆ ไม่เสียแรงที่เป็นบริษัทผลิตช็อคโกแลดและนม อร่อยเหาะ ต้องลองค่ะ

เบอร์ 6 ไอศกรัมถั่วแดงจากเซเว่น อาจดูบ้านๆ ไปหน่อยแต่อร่อยค่ะ หน้าตาไม่น่าเชื่อ เนื้อไอศกรัมไม่หวานมาก ถั่วแดงที่ใส่มาสุกพอดีไม่เละ เป็นเม็ดสวย เนื้อไอศกรีมนุ่มเนียน จัดสักกล่องนะคะ

เบอร์ 6 ไอศกรรีมแท่งรสช็อคโกแลตเคลือบช็อคโกแลตจาก Morinaga อร่อยอีกแล้วค่ะ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อช็อคโกแลตที่เคลือบมาหนากว่ารูปภาพบนกล่องอีก เหมือนกินช็อคโกแลตแช่เย็นมากกว่าไอศกรีม อร่อยเหาะ
มาเที่ยวญี่ปุ่นหาโอกาสลองชิมกันดูนะคะ แล้วพบกับรีวิว ร้านอาหารและอาหารแสนอร่อยได้ที่นี่เร็วๆ นี้นะคะ

You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories