ชีสโทสต์ (Easy Homemade Cheese Toast)

Monday, April 13, 2020

เริ่มคิดถึงชีสโทสต์หนา ๆ นุ่ม ๆ หอมอร่อยตามคาเฟ่รึยังคะ วันนี้จะมาทำชีสโทสต์แบบโฮมเมดง่าย ๆ จากขนมปังแซนด์วิช 2 แผ่น อาจจะไม่ได้อร่อยถึงระดับกินในร้านแต่ก็รับรองว่าอร่อย และทำง่ายไม่ยุ่งยากค่ะ งานนี้ถึงไม่มีเตาอบก็ทำได้ เราใช้ Toaster ค่ะ ทำได้อร่อยเหมือนกัน แต่ก่อนเอาเข้าเตาอย่าลืมเอา Foil วางปิดลงไปด้านบนนะคะ ไม่งั้นขนมปังอาจจะไหม้ก่อน 

ใครที่มีขนมปังแซนด์วิชติดอยู่ในครัว มีไข่ มีนม มีชีส ลุยเลยค่ะ ไม่มีไส้กรอกกับแตงกวาญี่ปุ่นก็ใส่อย่างอื่นแทนได้ค่ะ เลือกของที่มีตามสะดวกเลยค่ะ

วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่ฝนพรำตั้งแต่เช้า ท้องฟ้าครึ้ม เมฆหนา และฝนทำท่าจะตกยาวไปทั้งวัน ในช่วงเวลาที่ฝนพรำแบบนี้ชอบทำอะไรกันค่ะ สำหรับต๊ะคือนอนค่ะ ถ้าไม่มีใครอยู่บ้านนี่นอนยาวสถานเดียว แต่ถ้ามีคนในบ้านก็จะนั่งดูฝนตกริมหน้าต่างเหมือนคนว่างงาน ที่จริงเหมือนไม่ต่างกันเท่าไหร่นะคะ วันนี้ตอนเช้าออกไปซื้อของที่ลอว์สัน ลมกับสายฝนปะทะหน้า ต้องวางร่มและติดกระดุมเม็ดบน ดีหน่อยที่ร้านอยู่ห่างไปแค่ 3 นาที ได้ชานมไข่มุก ดินสอเขียนคิ้ว และแกงเขียวหวานกระป๋องก้บขนมกรอบ 2-3 อย่างมาฝากลูก เป็นอันสิ้นสุดกิจกรรมช้อปปิ้งของวันนี้ หวังว่าพรุ่งนี้อากาศจะสดใสจะได้ออกไปเดินเล่นริมคลองแถวบ้านบ้าง

เอาล่ะค่ะ ตามมาดูสูตรชีสโทสต์ (Easy Homemade Cheese Toast) ที่ต๊ะทำกินกับซาดาโอะ และโคชิดีกว่า อร่อยน้า 

ส่วนผสม
ขนมปังแซนด์วิช 2 แผ่น
ไข่ไก่ขนาดกลาง 1 ฟอง
นมสด 100 มล.
ชีสปริมาณตามชอบ
ไส้กรอก
แตงกวา + เกลือนิดหน่อย

กระดาษฟอย
วิธีทำ
1.หั่นขนมปังเป็น 4 ส่วนเท่า ๆ กัน 
 2. ตีไข่กับนมให้เข้ากันเสร็จแล้วเอาขนมปังลงชุบ เสร็จแล้วเอาวางเรียงในจาน
3. หั่นแตงกวาบาง ๆ แล้วโรยด้วยเกลือ ทิ้งไว้สักพักแตงกวาจะเริ่มมีนํ้าซึมออกมา บีบนํ้าออกไปค่ะ วิธีนี้จะช่วยให้นํ้าในแตงกวาไม่ออกมาจนทำให้ขนมปังแฉะ
4. โรยชีส ไส้กรอก และขนมปังลงไป ปิดด้านบนด้วยฟอย เอาเข้า Toaster 15 นาที

ลองทำกันดูนะคะ


You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories