Christmas Bento 2012

Monday, December 24, 2012

วันเวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก (เกริ่นได้เชยมาก)ไม่น่าเชื่อว่าพรุ่งนี้ก็คริสมาสต์แล้วนะคะ ตามปกติแล้วต๊ะไม่ฉลองคริสต์มาส ไม่กินดื่มอะไรเป็นพิเศษ อย่างมากที่สุดก็จะออกไปเที่ยวเล่นตามห้างแถวบ้านก็แค่นั้น (วันธรรมดาก็เดินอยู่ ก็ห้างเดิมๆ นั่นแหละ) 

แต่ปีนี้ต๊ะขอเติมบรรยากาศคริสต์มาสให้กับตัวเองและก็ blog แห่งนี้ ด้วยเบนโตะที่เปี่ยมไปด้วยกลิ่นอายของวันศริสมาสต์กล่องนี้นะคะ  เบนโตะกล่องนี้ทำเพื่อเข้าประกวด Christmas Bento Contest 2012 จัดโดย Casabento ตอนที่นั่งเขียนอยู่นี้ยังไม่ได้ประกาศผลนะคะ แล้วต๊ะจะมาอัพเดทหน้านี้อีกครั้งเมื่อรู้ผลค่ะ 


เอาล่ะค่ะมาพูดถึงเบนโตะที่ทำวันนี้ดีกว่า ในเบนโตะกล่องนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน (แต่ก็นั่งจัดจนปวดหลังเหมือนกัน) สำหรับต๊ะแล้วจุดที่ยากน่่าจะเป็น Egg Sheet หรือไข่เจียวที่เอามาทำผ้าพันคอนี่แหละ ต๊ะต้องการสีเขียว แต่ไม่สามารถหาซื้อ Spinach Powder ได้ จึงต้องทดลองเอง ตอนแรกเอาสาหร่ายบดใส่ลงไป ปรากฏว่าคนยังไง ยังไง้ ก็ไม่เข้ากับไข่ ต๊ะเลยเล่นง่ายเอาสีผสมอาหารหยดลงไปซะเลย ผลก็คือสีไข่มันหลอกมาก ใช้ไม่ได้อีก สุดท้ายต๊ะเลยบดถั่วลันเตาใส่ลงไป ได้สีตามต้องการ แต่พอเวลาเอาไปทอดสีก็ดรอปลงไปเป็นสีเขียวอ่อน แต่ต๊ะก็ตัดสินใจไม่แก้แล้ว ออกมาได้อย่างที่เห็นนี่ล่ะค่ะ 

อีกจุดนึงที่ยากก็คือเขากวาง ตอนแรกต๊ะจะเอา pretzel มาติด แต่ทว่ามันดูโดด เพราะอาหารที่เหลือเป็นอาหารญี่ปุ่น ทีนี้คิดจะเอาไส้กรอกมาติดเป็นเขา แต่คิดไปใครๆ ก็ทำ ก็เลยตัดสินใจเอาฟองเต้าหู้ทอดมาตัดแทน ขอบอกว่ามันทุลักทุเลทีเดียวเพราะฟองเต้าหู้น่ะทั้งมันทั้งลื่น แต่ต๊ะก็ไม่มีตัวเลือกที่ดีกว่านี้ 

เอาล่ะค่ะต๊ะที่จะเขียน How to เผื่อมีใครอยากจะทำตาม ตามมาดูเลยค่ะ  

1. วาดแบบเบนโตะลงบนกระดาษก่อนนะคะ
2. ปั้นโอนิกิริตามขนาดที่เราวาดไว้ค่ะ
3. ใส่รายละเอียดลงไปค่ะ ต๊ะตัดเองเกือบทั้งหมด ขอบอกว่าเหนื่อยและเสียเวลามาก ถ้าชอบ Charaben จริงๆ ขอแนะนำว่าซื้อ Nori Puncher จะช่วยทุ่นแรงไปได้เยอะค่ะ

ตอนนี้น้องกวางดูน่ารักขึ้นมานิดหน่อย ที่ประกบด้านข้างเป็นโมจินะจ๊ะ ส่วนแขนคือมันฝรั่งทอดจ้า

ตอนยังไม่ติดเขาหน้าเหมือนหมีพูห์มาก แต่อันนี้ไม่ได้ตั้งใจนะจ๊ะ 

เติมอาหารลงไปให้เต็มค่ะ พยายามอย่่าให้เบนโตะมีช่องว่างนะคะ เพื่อความสวยงาม และเพื่อความสะดวกเวลาเคลื่อนย้ายขณะเดินทางด้วยค่ะ 

สุขสันต์วันคริสต์มาสค่ะ ลองทำกันดูนะคะ

UPDATE
ผลการประกวดคริสต์มาสเบนโตะออกแล้วนะคะ แต่นแต้น ..... คราวนี้ได้ที่ 2 ค่ะ ดีใจมากมาก และได้กำลังใจในการฝึกทำเบนโตะเพิ่มขึ้นเยอะ เป็นหนึ่งในข่าวดีรับปีใหม่ของต๊ะเลยนะคะ มีความสุขจังเลย 


You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories