เครปฮาโลวีน Halloween Purple Mille Crepe

Monday, October 12, 2015


เร็วเกินไปรึเปล่าสำหรับการแชร์เมนูสำหรับฮาโลวีนปาร์ตี้ สำหรับ blog นี้ เหมือนเร็วมากๆ เพราะปกติแล้ว เมนูตามฤดูกาลต่างๆ จะมาล่ามาช้าตลอด แต่ในวันนี้มาเร็ว เรียกว่าฉีกคอนเซ็ปต์ blog กันเลยเชียว ต้องบอกก่อนว่าสำหรับร้านค้าที่ญี่ปุ่น ฮาโลวีนเริ่มตั้งแต่ปลายสิงหาแล้วค่ะ ร้านรวงต่างๆ จะทยอยขนสินค้าฮาโลวีนโดนๆ ออกมาโชว์กันตั้งแต่ยังไมหมดซัมเมอร์ดี เพราะคนญี่ปุ่นจำนวนไม่น้อยเลยค่ะที่อินกับเทศกาลนี้ และถึงจะเป็นเทศกาลฝรั่งแต่เมื่อเข้ามาในญี่ปุ่นก็ถูกปรับให้เข้ากับวัฒนธรรมญี่ปุ่นและคนญีปุ่น ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหน้าผม หรืออาหารการกิน ก็ยังมีความน่ารักคิกคุอยู่ เรียกว่าถึงจะเป็นผีก็ไม่ใช่ผีเหวอะนะคะจะบอกให้ 

เมนูเครปฮาโลวีนวันนี้จึงออกแนวมุ่้งมิ้งน่ารักตามประสา  Mille Crepe เป็นขนมฝรั่งเศส ทำจากเครปหลายๆ ชั้น ระหว่างชั้นโปะวิปปิ้งครีม เรียงซ้อนกันสูงๆ เป็นขนมที่หน้าตาดูโปรมากๆ แต่จริงๆ แล้วไม่ต้องเป็นโปรด้านขนมก็ทำได้ค่ะ และไม่ต้องมีอุปกรณ์แพงๆ ด้วย เพราะที่จริงวันนี้ต๊ะก็พึ่งทำครั้งแรกและใช้แค่กระทะเทฟล่อนทอดก็ได้อยู่เหมือนกันนะคะ  สูตรนี้ใช้กระทะขนาดแค่ 15 ซม. เหมาะกับทำทานคนสองคนนะคะ ถ้าคิดว่าน้อยไปเพิ่มปริมาณได้ตามต้องการ และใช้กระทะขนาดใหญ่ขึ้นนะคะ 

เอาละค่ะ ตามมาดูสูตรเครปฮาโลวีน Halloween Purple Mille Crepe ที่ต๊ะทำกินกับซาดาโอะ และโคชิดีกว่า อร่อยน้า

ส่วนผสม

แป้งเค้ก 60 กรัม (1.8oz) c
นํ้าตาล 15 กรัม 
ไข่ไก่ฟองใหญ่ 1 ฟอง
นมสดอุ่นๆ 160 มล.
heavy whipping cream 200 มล.
นํ้าตาลไอซิ่ง 3 ช้อนโต๊ะ 
Wilton Icing Color สีม่วง เล็กน้อย 
นํ้ามันสำหรับทอดเครปเล็กน้อย
วิธีทำ
1. ตีไข่กับนํ้าตาลให้เข้ากัน และฟูเบา


 

2. เติมนมผสมให้เข้ากัน ร่อนแป้งลงไป ผสมให้เข้ากันอย่าให้แป้งเป็นก้อน แล้วกรองนะคะ
 

3. เติมสีลงไปผสมให้เข้ากัน ตอนนี้สีอาจจะดูไม่ได้แจ่มมากแต่พอสุกสีจะชัดขึ้นนะคะ จากนั้นเอาฟิล์มปิดแช่เย็นไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงค่ะ
 

4. ระหว่างรอส่วนผสมเซ็ตตัว เตรียมตัดกระดาษสีดำเป็นรูปค้างคาว แล้วแปะสก็อตเทปติดกับไม้จิ้มฟันนะคะ แล้วตีวิปปิ้งครีมที่เย็นจัดกับนํ้าตาลไอซิ่ง จริงๆ วันนี้ต๊ะใช้แบบลดไขมัน 30 เปอร์เซ็นต์ ตีขึ้นยากแล้วก็เวลาปาดครีมก็ไม่ค่อยเรียบ คราวหน้าเพื่อความงามของขนมขอกลับมาซบแบบ full fat ดีกว่า
 

4.ใช้ paper towel จุ่มนํ้ามันทากระดาษให้ทั่วนะคะ ถ้าเผลอใส่นํ้ามันเยอะเครปจะฟูเป็นไข่เจียวเลยเชียว ใช้ทัพพีตักส่วนผสมใส่กระทะ ระหว่างที่ส่วนผสมยังไม่สุกขยับกระทะให้ส่วนผสมเรียบเท่ากันนะคะ ใช้ไฟอ่อนมากๆ สังเกตดูเวลาขอบเครปเป็นฟอง ใช้ส้อมเขี่ยแล้วรีบพลิก ทอดให้สุกทั้ง 2 ด้านค่ะ ทำซํ้าไปเรื่อยๆ จนหมด

5. จับเครปมาวางเรียงเป็นชั้นๆ หาจานที่ขนาดใกล้เคียงมาวางด้านบน แล้วใช้มีดเจียนขอบที่รุ่ยๆ ออกนะคะ เสร็จแล้ววางเครปทีละแผ่น โปะครีมลงไป ปาดให้ทั่ว ทำซํ้าจนหมด เสร็จแล้วตกแต่งตามชอบนะคะ
 
ลองทำกันดูค่ะ

You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories