มิโซะราเมน เมนูเด็ดจากปลาซาบะต้มมิโซะกระป๋อง (Easy Miso Ramen)

Tuesday, May 21, 2019

มาตามสัญญานะคะ มิโซะราเมนแบบง่าย เมนูเด็ดจากซาบะต้มมิโซะในกระป๋อง ทำง่ายใช้เวลาแค่ 15-20 นาที ที่ผ่านมาต๊ะเคยแชร์สูตรราเมนไปหลายสูตร ไม่ว่าจะเป็นมิโซะราเมน โชยุราเมน สึเคเมน แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ของการใส่ปลากระป๋องลงไปในนํ้าซุปราเมน ลุ้นอยู่เหมือนกันว่ามันจะโอเคไหม แต่จริง ๆ แล้วแน่นอนต๊ะไม่ใช่คนแรกที่ทำนะคะ ในญี่ปุ่นการเอาอาหารกระป๋องมาต่อยอดเป็นเมนูใหม่ ๆ มีมานาน และหลากหลายมาก ๆ ก็มีลุ้นบ้างแต่ก็ไม่มากมายค่ะ นํ้าซุปที่ได้อร่อย หอมปลาซาบะและรสกลมกล่อม ถึงจะพูดไม่ได้ว่าอร่อยเท่าร้าน หรือมากกว่าที่ร้าน แต่ก็อร่อยสมความพยายาม และปรับได้ตามความชอบของเราเอง ถ้ามีปลากระป๋องในมือก็ลุยเลยค่า


ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีภัยพิบัติเยอะอย่างที่รู้กันนะคะ และภัยพิบัติอย่างแผ่นดินไหว นํ้าท่วม สึนามิ มีส่วนทำให้อาหารกระป๋องในญี่ปุ่นได้รับความนิยมอย่างมาก อาหารกระป๋องในญี่ปุ่นส่วนมากแล้วไม่ใส่สารกันบูด มีคุณภาพ และรสชาติอร่อย มีความหลากหลายมากถึงมากที่สุด นอกจากปลากระป๋องแล้วยังมีอาหารทะเลอื่น ๆ อีกหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นหอยเชลล์ ปูขน ปูอลาสก้า มันปู ต๊ะเคยลองมันปู ต้องบอกว่าอร่อยเกินคาดมาก อาหารปรุงสำเร็จก็มีหลายอย่าง เช่น ไข่หวาน ไก่ย่างเทอริยากิ แกงกะหรี่ ใครมาเที่ยวลองมองหากลับไปเป็นของฝากนะคะ 

หลังจากทำราเมนเสร็จก็คิดนิดหน่อยว่าจะเอาอะไรมาเป็นท็อปปิ้งดี รอบนี้ขอผ่านไข่ต้มราเมน หมูชาชูไปก่อน ไม่ได้เบื่อแต่อยากได้อะไรที่มาจากท้องทะเลเหมือนกันเลยขอเลือกเป็นหอยเชลล์ลวกค่ะ ถ้าใครหาไม่ได้จะใช้หอยนางรมย่างเทอริยากิ หรือไข่ต้มธรรมดาก็ได้นะคะ เอาที่สะดวกและเราชอบ

เอาล่ะค่ะตามมาดูสูตรมิโซะราเมน เมนูเด็ดจากปลาซาบะต้มมิโซะกระป๋อง (Easy Miso Ramen) ที่ต๊ะทำกินกับซาดาโอะ และโคชิดีกว่า อร่อยน้า

ส่วนผสม
ปลาซาบะต้มมิโซะกระป๋อง 1 กระป๋อง (110 กรัม)
นํ้าเปล่า 500 มล (หรือนํ้าซุป)
ผงซุปไก่ 1 ช้อนโต๊ะ
ฮอนดาชิ 1/8 ช้อนชา
กระเทียมจีนหั่นบาง ๆ 2 กลีบ
ขิงขูด 9 กรัม
เกลือ 1/4 ช้อนชา
งาขาวคั่วบด 1 ช้อนโต๊ะ
โชยุ 1.5 ช้อนโต๊ะ
นํ้ามันนิดหน่อย
สาหร่ายวากาเมะลวก
วิธีทำ
1.สับปลาซาบะ พักไว้นะคะ



2. เจียวกระเทียมกับขิงให้หอม
3. ใส่ปลาลงไปผัด
4. เติมนํ้า ฮอนดาชิ โชยุ ผงซุปไก่ลงไป ตามด้วยเกลือนะคะ ฮอนดาชิ ผงซุปไก่เป็นแค่เครื่องปรุงทางเลือกสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลานะคะ ถ้าต้องการเลี่ยงผงชูรสก็ใช้นํ้าซุปโฮมเมดได้ค่ะ

5. ต้มไฟอ่อน ๆ ไปสัก 15 นาทีนะคะ 
6. ลวกเส้นตักใส่ชาม กรองนํ้าซุปแล้วราดลงไป ปลาซาบะเอามาทำเป็นท็อปปิ้งได้นะคะ

ลองทำกันดูนะคะ

You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories