ไอศกรีมวนิลาถั่วแดง (Red Bean Vanilla Ice Cream)

Wednesday, June 19, 2019

วันนี้จะมาชวนเข้าครัวทำไอศกรีมวนิลาถั่วแดงจากไอศกรีมวนิลาสำเร็จรูปและผงถั่วแดง (Sarashi An) กันนะคะ ผงถั่วแดงเป็นวัตถุดิบใหม่ที่ต๊ะพึ่งค้นพบไม่นานนี่เอง ผงถั่วแดงเป็นถั่วแดงอบแห้งบดละเอียด เนื้อเบาเหมือนแป้งทำขนม ทำจากถั่วแดงสุกจึงสามารถเอาไปใส่ในนม ในเครื่องดื่ม เพื่อเพิ่มรสชาติ และความหอมจากถั่วแดงแท้ ใช้ใส่ในเบเกอร์รี่ ทำถั่วแดงกวน ไม่มีนํ้าตาลผสม เวลาเอามาทำถั่วกวนเราก็เพิ่มรสหวานเองตามชอบ สะดวกมาก ๆ นะคะ โดยเฉพาะกับคนที่อยากลดนํ้าตาลแต่ชอบความหอมหวานของถั่วแดง ถ้าชอบถั่วแดงซื้อติดบ้านไว้เลยนะคะ สะดวกมาก 

เมนูไอศกรีมวนิลาถั่วแดงวันนี้เหมาะสำหรับคนชอบไอศกรีมถั่วแดง แต่ไม่มีเวลาทำเองหมด แค่เอาส่วนผสม 3 อย่างผสมกันก็ได้ไอศกริมวนิลาถั่วแดงหอมอร่อยไว้กินในครอบครัว หรือจะใช้เป็นเมนูสำหรับงานปาร์ตี้ก็สะดวก และเก๋ไก๋มากค่ะ 


ช่วงนี้ต๊ะพยายามจัดการตารางชีวิตให้เข้าที่ พยายามอัพเมนูใหม่อาทิตย์ละ 2 ครั้ง คือจันทร์และพุธ เพราะอยากทำอะไรให้สมํ่าเสมอ และคิดว่าอาทิตย์ละ 2 ครั้งพอดีไม่มาก ไม่น้อยไปสำหรับตัวเอง เห็นบล็อกอื่นอัพอาทิตย์ละ 3 หรือทุกวัน ต๊ะนับถือมาก แต่มากกว่า 2 สำหรับต๊ะคิดว่าทำไม่ได้ตลอด เอาเท่านี้ไปก่อนแล้วกันนะคะ

เอาล่ะค่ะ ตามมาดูสูตรไอศกรีมวนิลาถั่วแดง (Red Bean Vanilla Ice Cream) ที่ต๊ะทำกินกับซาดาโอะและโคชิดีกว่า อร่อยน้า

ส่วนผสม
ไอศกรีมวนิลา 300 กรัม
ถั่วแดงต้มสุก 100 กรัม
ผงถั่วแดง 4 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ
1. ถ้าต้มถั่วแดงเอง ขอแนะนำให้ต้มจนนิ่มมากหน่อยนะคะ เพราะเมื่อใส่ช่องแข็งถั่วแดงจะแข็งขึ้น
 2. ตักไอศกรีมแล้วใส่ถั่วแดง ตามด้วยผงถั่วแดง คลุกให้เข้ากัน

 3. ตักใส่ถ้วยซิลิโคนเล็ก ๆ แล้วเอากลับไปแช่แข็งอีกรอบจนกว่าจะเสิร์ฟ

ลองทำกันดูนะคะ

You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories