โอนิกิริเหมียวน้อยเบนโตะ (Cute Cat Onigiri Bento)

Monday, April 06, 2020


ช่วงนี้ต้องบอกว่านอกจากออกไปซื้อของใช้ที่จำเป็นแล้ว ต๊ะไม่ได้ไปไหนเลย โคชิและซาดาโอะก็เหมือนกัน ซาดาโอะยังมีออกจากบ้านไปทำงานทุกวัน แต่ก็ไม่ได้แวะที่ไหน ชีวิตวนเวียนอยู่ในบ้านเป็นส่วนมาก เป็นยังไงกันบ้างคะช่วงนี้ ต๊ะปกติแล้วเป็นคนเครียดยากกว่าคนทั่วไปมาก แต่ช่วงนี้พลังถดถอยไปเยอะเหมือนกันนะคะ วันนี้พยายามบิวท์ตัวเองอย่างหนัก สถานการณ์อื่น ๆ นอกบ้านเราคุมไม่ได้ แต่ใจเราต้องคุมได้ค่ะ 

วันนี้จะมาชวนทำเบนโตะน่ารัก ๆ แต่ง่าย ๆ กันนะคะ กับข้าวที่เห็นวันนี้เป็นอาหารแช่แข็งทั้งหมด แค่อุ่นแล้วเอามาเรียงกัน พอจัดลงกล่องแล้วมันน่ากินขึ้นเยอะเลย ทำตั้งแต่กลางวันจะเอาไว้ให้หนุ่ม ๆ กินตอนเย็น ขอสารภาพว่าช่วงคํ่าขี้เกียจล้างจานอย่างมาก จัดลงกล่อง ลดงานช่วงก่อนนอน เราจะได้นอนหลับสนิท หรือฝันดี เกี่ยวไหมไม่แน่ใจนะคะ แต่ต๊ะชอบให้เป็นอย่างนั้น
สาหร่ายที่ใช้ตกแต่งโอนิกิริวันนี้เป็นสาหร่ายแผ่นเล็ก ๆ ที่เรากินกันเป็นขนม (แต่คนญี่ปุ่นกินเป็นกับข้าว) ขนาดพอดี ๆ ไม่ต้องตัดให้ยุ่งยาก อันนึงตัดเป็นฟันปลาจะได้มองดูเหมือนหูแมว ใช้ชีสแผ่นทำตา เห็นตากลม ๆ แบบนี้ต๊ะไม่มีพิมพ์เล็ก ๆ สำหรับกดชีสนะคะ ใช้ฝาหลอดยาสีฟันทำ ทุกทีจะใช้หลอดขนาดใหญ่หน่อยแต่ช่วงนี้ไม่มี

ต๊ะปั้นข้าวก่อน 4 ก้อนกะให้ขนาดเท่ากันแล้ววางลงไป ก่อนที่จะหยิบมาคลุกเกลือ คลุกงา แปะสาหร่าย ถ้าไม่ได้จะถ่ายรูปก็ไม่จำเป็นต้องทำก็ได้ค่ะ แต่ต๊ะทำเพราะจะได้กะว่า่จะใส่อะไรลงไปยังไง


วิธีทำแครอทดอกไม้ หลายคนถามเข้ามา ต๊ะแชร์ให้ดูนะคะ ง่ายมากค่ะ

1. หั่นแครอทหนาประมาณ 6-7 มล.
2. ใช้ที่กดคุกกี้กดลงไป ถ้าไม่มีก็ตัดแครอทให้เป็น 5 เหลี่ยม แล้วค่อยเกลาเป็นดอกไม้นะคะ
3. ใช้มีดแซะให้เป็นร่อง ใช้มีดธรรมดาก็ได้นะคะ ไม่จำเป็นต้องเป็นมีดแกะสลัก

4. เสร็จแล้วเอาไปต้มให้สุกนะคะ จะใช้หัวไชเท้าทำก็ได้ค่ะ สวยเหมือนกัน
ขอให้มีความสุขกับการจัดอาหารลงกล่องนะคะ จะใช้อาหารง่าย ๆ หรืออาหารแช่แข็งก็น่ากินได้เหมือนกัน แค่เลือกสี รสชาติ และเนื้อสัมผัสให้หลากหลาย ก็จะได้เบนโตะที่เป็นทั้งอาหารตาและอาหารปาก 

ตั้งแต่โพสต์หน้าต๊ะจะปรับเนื้อหา เสนอเมนูที่ทำง่าย ใช้ส่วนผสมไม่มาก ให้เข้ากับยุค ฝากติดตามด้วยนะคะ

You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories