ขนมปังแซนด์วิชฟักทอง (Pumpkin Sandwich Bread)

Tuesday, December 08, 2020

 

สวัสดีค่า กลับมาทำขนมปังอร่อยกินกันที่บ้านอีกครั้งนะคะ ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาต๊ะต้องขอโทษจริง ๆ ที่อาจจะหายหน้าไปหลายวัน ไม่ได้เอาเมนูใหม่ ๆ มาลงเท่าที่ควร ไม่ได้เจ็บป่วยหรือไปออกทริปที่ไหนนะคะ ก็อยู่บ้านที่โตเกียวเป็นปกติเลย คือต๊ะกำลังเตรียมเปิดช่องยูทูปค่ะ ก็ยังบริหารเวลาไม่ค่อยได้ ยังไม่ค่อยคล่องทั้งการถ่ายและการตัดต่อ คลิปทำอาหารบางคลิปต๊ะต้องถ่าย 2 วัน ถึงจะได้ชอทที่คิดว่าพอใจ แฮ่ อย่าพึ่งคิดว่ามาตรฐานสูงนะคะ คือไม่เลย ช้าด้วยความที่ไม่แม่นล้วน ๆ เอาเป็นว่าต๊ะจะพยายามบริหารเวลาให้ดีกว่านี้นะคะ ส่วนใครที่อยากรู้ว่าช่องของต๊ะจะออกมาแนวไหน (จะมีไหมเนี่ย) ต๊ะจะเปิดตัวภายในเดือนนี้ค่ะ ก็ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจนะคะ

เมนูวันนี้เป็นขนมปังแซนด์วิชฟักทองแบบไม่หวานนะคะ เพราะว่าไม่ได้ใส่ฟักทองต้มสุก ใส่ผงฟักทองแทน ขนมปังก็จะมีสีเหลืองอ่อน รสฟักทองแบบจาง ๆ เอาไปทำแซนด์วิชได้สารพัดไส้ เพิ่มรส เพิ่มกลิ่นให้กับขนมปังขาวโดยที่ไม่เพิ่มนํ้าตาลค่า 

ช่วงนี้อากาศแสนจะหนาวนะคะ สารพัดโรคกำลังระบาด ยังไงก็รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ ต๊ะเองก็พยายามพักผ่อน นอนหลับ และกินอาหารที่ดีมีประโยชน์ ดูแลร่างกายเต็มที่ค่ะช่วงนี้ ผลไม้หน้าหนาว สารพัดวิตามินอัดกันไปนะคะ

เอาละคะ ตามมาดูสูตรขนมปังแซนด์วิชฟักทอง (Pumpkin Sandwich Bread) ที่ต๊ะทำกินกับซาดาโอะ และโคชิดีกว่า อร่อยน้า

ส่วนผสม
แป้งขนมปัง 250 กรัม
นํ้าตาลทราย 15 กรัม
นํ้าอุ่น 180 มล
Saf Instant Yeast กล่องแดงสำหรับขนมปังไมหวาน 5 กรัม
ผงฟักทอง 15 กรัม
เกลือ 5 กรัม
เนยที่อุณภูมิห้อง 15 กรัม
นมผงยตสึบะ 8 กรัม
สเปรย์นํ้ามัน

พิมพ์ลูกเต๋า ขนาด 12 * 12 ซม
วิธีทำ
1 ผสมนํ้าตาลกับนํ้าอุ่นเข้าด้วยกัน คน ๆ แล้วเติมยีสต์ลงไป พักไว้สักครู่นะคะ ช่วงนี้ต๊ะจะใช้วิธีนี้ตลอด อากศมันหนาวคุมยีสต์ลำบาก เอามาผสมก่อนแบบนี้ยีสต์ทำงานดีขึ้นเยอะค่ะ

2 ผสมแป้ง เกลือ ผงฟักทองและนมผงเข้าด้วยกัน เทส่วนผสมข้อ 1 ลงไป
3. นวดแป้งให้เนียน เสร็จแล้วเติมเนย นวดต่อให้แป้งเนียนเด้ง พักแป้งไว้ในที่อุ่นจนแป้งขึนเป็น 2 เท่า

4 เสร็จแล้วเอาออกมาไล่ลม หาอะไรคลุมพักไว้ 15 นาทีนะคะ เสร็จแล้วรีดแป้งให้เป็นสี่เหลี่ยมขนาด 20*20 ซม. นะคะ เสร็จแล้วม้วนให้แน่น ขดเป็นรูปตัว U ฉีดสเปรย์นํ้ามันให้ทั่วพิมพ์ วางโดว์ลงไป พักในที่อุ่นอีกครั้งจนแป้งขึนเกือบเต็ม ปิดฝา อบที่ 200 องศาเซลเซียส 30 นาที 
ลองทำกันดูนะคะ 



You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories