โดนัทแบบอบหน้าไวท์ช็อคโกแลต (Pastel Baked Donuts)

Saturday, February 19, 2022


ต๊ะซื้อถาดอบโดนัทมาได้สักพัก ช่วงนี้พึ่งได้มีโอกาสลองใช้ จริง ๆ ต๊ะเป็นคนชอบกินโดนัทนะคะ ชอบมากด้วย แต่จะโชคดีหรืออะไรก็ไม่รู้ชอบอยู่ไม่กี่ร้าน และร้านที่ชอบไม่มีสักร้านที่อยู่ใกล้บ้าน ก็เลยนาน ๆ จะได้กินที แต่ถึงกระนั้นก็ไม่มีความคิดจะทำโดนัทกินเองที่บ้านเลย จนมาในช่วงนี้ที่การออกจากบ้านมันซับซ้อน (ปาดเหงื่อ 3 ที) ขอประเดิมด้วยโดนัทแบบอบก่อนนะคะ เอาที่ดูง่ายและดูเลอะเทอะน้อยหน่อย จริง ๆ โดนัทยีสต์และโดนัทแบบทอดก็ไม่ได้ยากน้า แต่ระยะหลังต๊ะมากับคลิปด้วย เลยต้องเริ่มจากของง่ายก่อนนะคะ 

โดนัทสูตรนี้เนื้อจะแน่นกว่าเค้ก แต่จะเบากว่าคุกกี้ค่ะ เป็นรสสัมผัสที่แปลกแต่ต๊ะและที่บ้านก็ชอบกันนะคะ หวังว่าทุกคนจะชอบกันน้า

เอาล่ะค่ะ ตามมาดูสูตรโดนัทแบบอบหหน้าไวท์ช็อคโกแลต (Pastel Baked Donuts) ที่ต๊ะทำกินกับซาดาโอะและโคชิดีกว่า อร่อยน้า
ส่วนผสม
เนย 50 กรัม
นํ้าตาล 25 กรัม
ไข่ไก่ 1 ฟอง
อัลมอนด์ป่น 30 กรัม
แป้งเค้ก 40 กรัม
ผงฟู 1 ช้อนชา
โคทติงไวท์ช็อคโกแลต 100 กรัม
ผงสตรอว์เบอร์รีเล็กน้อย
คลิปวิธีทำ https://bit.ly/3BCL3LV
วิธีทำ
1. ทิ้งเนยไว้ให้อ่อนตัวที่อุณหภูมิห้อง ถ้าอากาศเย็นหาอะไรปิดจะช่วยให้เนยอ่อนตัวเร็วขึ้นนะคะ

2. พอเนยอ่อนตัวลง ตีให้เบาขึ้น แล้วใส่นํ้าตาลลงไป ตีให้ฟู ใส่ไข่ไก่ลงไป ผสมพอเข้ากัน ส่วนผสมอาจจะเป็นก้อนนิดหน่อย แต่ไม่ต้องผสมให้เข้ากันจนเนียนนะคะ 

3. เสร็จแล้ว เติมแป้งเค้ก ผงฟูู อัลมอนด์ป่น ผสมพอเข้ากัน เอาส่วนผสมใส่ลงไปในถุงบีบ บีบส่วนผสมลงไปในถาด (สเปรย์นํ้ามันก่อนนะคะ) อบที่ 160 เซลเซียส 15 นาที

4. เสร็จแล้ววางพักให้เย็นบนตะแกรง

5. ละลายโคทติงช็อคโกแลตด้วยวิธีตุ๋นหรือไมโครเวฟก็ได้ค่ะ เอาโดนัทลงชุบตอนที่ช็อคโกแลตยังอุ่น และเหลว ถ้าต้องการสีชมพูก็ผสมผงสตรอว์เบอร์รี่ลงไปค่ะ
เสร็จแล้วค่า ง่ายน้า ลองทำกันดูค่ะ 



You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories