ทริปแรกในรอบหลายปี เที่ยวหุบเขา Todoroki + Jiyugaoka (Todoroki Valley)

Saturday, November 26, 2022

หลังจากเก็บเนื้อเก็บตัวไม่ค่อยออกไปไหนมาหลายปี ปีนี้ตั้งใจว่าจะออกเที่ยวบ้างนะคะ แต่ก็คงให้ความสำคัญกับสุขภาพและความสบายใจเป็นหลักเหมือนเดิม ก็ขอไปใกล้ ๆ ไม่ออกจากโตเกียว เพราะไม่อยากนั่งรถไฟนานนะคะ ยกเว้นตอนสิ้นปีที่ต้องกลับเซนได ที่ต้องนั่งรถไฟไกลหน่อย และปีนี้ต๊ะอาจจะนั่งรถไฟไปมัตสึชิมะต่อด้วยถ้าเวลามีพอ แต่ก็ต้องดูอะไรหลาย ๆ อย่างนะคะ ตอนนี้โควิดก็เริ่มกลับมาระบาดหนักอีก ตะลอนมากก็เกรงใจที่บ้าน เพราะพ่อกับแม่ก็อายุมากแล้ว ไม่ติดได้คือดีที่สุดค่ะ

Todoroki เป็นหุบเขาเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่แถบขานเมืองโตเกียว นั่งรถไฟจากชิบูย่ามาประมาณ 20 นาทีก็ถึง มีทางเดินเล็ก ที่โอบล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ มีลำธารไหลผ่าน อากาศสดชื่น เป็นหุบเขาที่อาจจะไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลายในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ เพราะอาจจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ไม่ได้มีไฮไลท์ให้จดจำมากมาย และไม่ค่อยได้รับการโปรโมท แต่ที่นี่ก็ไม่เคยเงียบเหงานะคะ มีทั้งคนมาเดินออกกำลังกาย เด็ก ๆ มาเที่ยวเล่นกับเพื่อน หรือหนุมสาวมาเดินชมวิว และแวะเที่ยวพักผ่อนในคาเฟ่

ช่วงที่ต๊ะมา (กลางเดือน พ.ย.) อากาศพึ่งเริ่มเย็น ใบไม้ยังไม่เปลี่ยนสี ซึ่งต๊ะกะเวลาผิดเอง และพลาดที่ไม่หาข้อมูลมาก่อน แต่ถึงใบไม้จะเขียว ยังถ่ายรูปไม่สวยเท่าไหร่ จะว่าไปมานั่งดูนกเล่นนํ้า ดูคนเดินผ่่านไปผ่านมาก็สนุกไปอีกแบบนะคะ

ชาร์จแบท เติมพลังเสร็จ ต๊ะไปแวะ Jiyugaoka ย่านขนมหวานที่ใหญ่ที่สุดของโตเกียวต่อนะคะ ตรงนี้ต๊ะแพลนมาแล้วล่ะว่าจะแวะ เพราะต้องเปลี่ยนรถไฟที่นี่พอดี

ต๊ะไม่ได้เลือกร้านมาจากบ้านนะคะ ลงรถไฟแล้วก็ด้นสด ๆ เลย เพราะช่วงโควิดที่ผ่านมา มีหลายร้านปิดตัวลง หรือเปลี่ยนเวลาเปิดร้านให้สั้นลง และข้อมูลที่อัพเดทหน่อยก็หายาก เพราะคนยังเที่ยวคาเฟ่ไม่มากเท่าเดิม

ต๊ะว่านอกจากร้านอาหาร คาเฟ่ ขนมหวานอร่อย ๆ แล้ว หลังสถานีรถไฟเดินสนุกมากนะคะ มีร้านเสื้อผ้าเก๋ ๆ น่ารัก ๆ เยอะมาก ถ้ามากับเพื่อนสนิทสักคนสองคน คิดว่าเดินซื้อของกันเพลินเลย เสื้อผ้า ของใช้ ของตกแต่งบ้านน่ารักน่าใช้มาก ๆ ค่ะ และแค่เดินดูตึกสวย ๆ อย่างเดียวก็คุ้มแล้ว

ต๊ะเดินผ่าน Peter Rabbit Garden Cafe (ピーターラビットガーデンカフェ )คาเฟ่ขนาดใหญ่ตามมาตรฐานโตเกียว เป็นร้านสวย ๆ ที่ตกแต่งเป็นธีม Peter Rabbit มีสวนอังกฤษขนาดเล็ก ๆ อยู่ด้านหน้าทางเข้า ต้นไม้น่ารัก ทางเดินเต็มไปด้วยรายละเอียด ทางร้านเริ่มประดับตกแต่งบริเวณรอบ ๆ และด้านในให้เข้ากับเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึง บรรยากาศอบอุ่น สวยมาก ๆ ค่ะ ทีแรกต๊ะตั้งใจจะถ่ายรูปรอบ ๆ อย่างเดียว แต่สุดท้ายยอมรับว่าโดนตก
เดินเข้าไปข้างใน นั่งสั่งอะไรมากินคนเดียว น้องพนักงานเค้าแนะนำ Autumn Set เป็น Doria ขนาดย่อม ๆ กับพาร์เฟต์ที่ตกแต่งมาเป็นธีม Tom Kitten แมวน้อยซึ่งเป็นตัวละครในเรื่อง Peter Rabbit (ต๊ะกูเกิลมาล้วน ๆ นะคะ สารภาพว่าไม่เคยอ่าน ถ้าเพื่อน ๆ เคยอ่านจะคอมเมนท์เพิ่มเติม ต๊ะก็จะยินดีมาก ๆ นะคะ)
Doria มากับแพนเค้กที่มีตราประทับหน้าแมว Tom Kitten ด้านบนมี Cream Korokke ทอดใหม่ ๆ กรุบกรอบ ครีมด้านในหอมละมุละไมนะคะ ส่วนตัวแพนเค้กหนึบกว่าแพนเค้กปกติมากและไม่หวาน ผักในจานสดดี ตรงปกน่ารักเหมือนรูปในเมนูแบบเป๊ะปัง
พาร์เฟต์เสิร์ฟในแก้วทรงสูง ด้านบนสุดเป็นวิปครีม (ครีมสด) วานิลลา โปะมาหนาประมาณนึง รสนมนัว ๆ หวานเบา ๆ ค่ะ ชั้นถัดมาเป็นเค้กเจนัวส์ แล้วคั่นด้วยซอสบูลเบอร์รี่ องุ่นไชน์มัสคัส ชั้นล่างลงไปอีกเป็นชีสเค้กญี่ปุ่น นุ่มเนียนเบา ส่วนตัวคิดว่าอร่อยมาก เต็มสิบไม่หัก น่ารักมาก ๆ ด้วยนะคะ
แนะนำให้มาลองกันนะคะ อร่อยเด็ดค่ะ

อาหารหน้าตาดีมาก ๆ นะคะ ตรงปกมาก ยํ้าอีกทีว่าตรงปก
Doria ที่ทั้งสวย น่ากิน และอร่อย

พาร์เฟ่ต์เสิร์ฟมาในแก้วทรงสูง ด้านบนโปะครีมสด รสชาติละมุน หอมนัว หวานกำลังดี

ในร้านแบบนี้ เค้าจะมีตุ๊กตาวางไว้ตามมุมต่าง ๆ ไว้ให้เราถือแก้เขิน เวลาถ่ายรูปไม่รู้จะเอามือไปไว้ที่ไหน แล้วก็เอาวางไว้ให้ร้านดูไม่เหงา ในบางช่วงที่ลูกค้าน้อยนะคะ