ดูดอกซากุระที่สวน Inokashira (Sakura Viewing at Inokashira Park)

Saturday, March 25, 2023

 

ปีนี้เป็นปีที่อากาศหนาวนาน หนาวจัด แต่ซากุระกลับบานเร็วนะคะ จากที่ปกติจะบานเต็มในช่วงต้นเมษาสำหรับโตเกียว หรือบางปีอาจจะดูได้ยาวจนถึงช่วงสงกรานต์ แต่ปีนี้ล่าสุดที่ต๊ะไปมาวันที่ 23 ก็ถือว่าเลยช่วงพีคไปแล้ว ดอกร่วงหล่นเต็มพื้น แต่ต๊ะไม่ติดนะคะ ถ้าให้เลือกระหว่างยังไม่บาน มีแต่กิ่งแห้ง ๆ กับบานจนร่วงโรยไปบ้าง อย่างหลังถือว่าดีกว่ามาก เพราะก็ยังมีอะไรให้ดู และที่จริงมันก็สวยไปอีกแบบนะคะ

วันนี้จุดหมายของต๊ะคือ Inokashira Park สวนสาธารณะใหญ่ จุดชมซากุระฮอตฮิตที่หนึ่งของโตเกียว มาถึงช่วงใกล้เที่ยง คนเยอะมากค่ะ ทั้งคนญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยว มานั่งปิกนิกดูดอกซากุระใต้ต้นซากุระ ทั้งดื่มกินเป็นเรื่องเป็นราว ปีนี้เป็นปีแรกนะคะ ที่เค้าอนุญาตให้ปาร์ตีกันใต้ต้นซากุระหลังจากมีโควิด เครื่องดื่มยอดนิยมคือไวน์แดง อาจจะเพราะสีมันสวยเข้ากับบรรยากาศ แต่ก็มีคนส่วนหนึ่งที่เลือกไปหาของอร่อย ๆ ตามร้านอาหารรอบบึง รอบสวน ซึ่งเข้าคิวยาวเหยียดค่ะ 


ไฮไลท์สำหรับการมาเที่ยวที่นี่อย่างนึงคือการนั่งเรือเป็ด ถีบเรือชมดอกไม้แบบใกล้ ๆ นะคะ อันนี้ยังมีเรือเหลือนะคะ ทุกทีต้องเข้าคิว อาจจะเพราะคนส่วนนึงอาจจะยังกังวลบ้าง เพราะเรือใช้เสร็จก็ใช้ต่อกันไปค่ะ ไม่มีจังหวะได้ทำความสะอาด ด้วยความที่ต๊ะมาคนเดียวเรื่องถืบเรือเลยไม่ได้อยู่ในแพลนนะคะ มีบางคนที่ฉายเดี่ยวเลือกพายเรือมีบ้าง แต่อันนี้ดูไม่ง่าย เลยขอเดินเล่นรอบ ๆ ก็พอค่ะ




เดินเล่นรอบ ๆ และนั่งพักขาแว่บ ๆ ที่เก้าอี้ไม้ริมบึง ก็ต้องเตรียมตัวออกไปหาอะไรกินและเตรียมกลับนะคะ เพราะวันนี้เย็น ๆ ฝนจะเริ่มตกตามพยากรณ์

ต๊ะออกจากสวนคนละทางกับที่เข้ามานะคะ เพราะร้านอาหารตรงทางเข้าคนเยอะมาก ๆ ต้นขายังไม่แข็งแรง ยังขอปรับขานิดนึงค่ะ ไม่ได้คิวนาน ๆ แบบนี้มาสักพักแล้ว 

เดินมาอีกฝั่ง เจอกับร้านอาหารเวียดนามที่ปกติแล้วคงไม่แวะ เพราะอาหารต่างชาติส่วนมากต้องเป็นร้านใหญ่ ๆ หน่อย จากที่เจอมานะคะ รสชาติหรือคุณภาพถึงจะดี ร้านนี้ใกล้สถานีมาก ใกล้ถนนด้วย ซึ่งปกติแนวนี้จะได้ลูกค้าขาจรเป็นส่วนมาก



แต่เพื่อน ๆ ค่ะ เฝอเนื้อคือดีงาม ดีเกินคาดไปมากค่ะ นํ้าซุปรสไม่จัดแต่ก็กลมกล่อม เส้นนุ่มเหนียว แต่ไม่อืดง่าย สัดส่วนพอดีไม่มาก ไม่น้อย เนื้อนุ่มไร้กลิ่นคาว เต็มสิบไม่หักนะคะ คือต๊ะไม่ได้กินเฝอที่อร่อย ๆ เลยตั้งแต่มาอยู่โตเกียว ส่วนปอเปี๊ยะสดและปอเปี๊ยะทอด ปรุงมาอย่างดีค่ะ แบบสดเป็นสไตล์ที่ต๊ะชอบ นํ้าจิ้มเป็นแบบใส รสเปรี้ยวหวานไม่ใส่เหล้า ส่วนแบบทอดนั้นด้านในเป็นหมูสับกับผัก หอแน่นและสวยมาก ทอดใหม่ ๆ ไร้กลิ่นนํ้ามัน ต๊ะชอบมากค่ะ 

ก่อนเข้าสถานีรถไฟ ต๊ะแวะเดินดูร้าน อัพเดทอะไรใหม่ ๆ แถวนี้นะคะ เดินเพลิน ร้านเยอะ หลายร้านน่ารักและเต็มไปด้วยรายละเอียด



แวะร้าน Lemon Drop สั่งพายเลมอน สั่งกาแฟกิน อืม อันนี้ต๊ะพลาดนิดนึง ด้วยความตะกละเลยไม่ทันสังเกตว่าร้านเค้ายังไม่เปิดให้นั่งกินในร้าน โต๊ะสำหรับลูกค้าตอนนี้กลายเป็นที่วางของ สั่งกลับบ้านได้อย่างเดียว ทำให้รุงรังมากทีเดียว เพราะมีกล้องกับเลนส์อีกสองแล้ว แต่ก็ทำหน้านิ่ง ๆ ไว้ไม่อยากเสียฟอร์ม หลบมาจัดการเครื่องดื่มก่อนจะได้หิ้วกล่องขนมอย่างเดียว ข้อดีของย่านนี้อย่างนึงนะคะ (ดีหรือเปล่าแล้วแต่ชอบ) คือแถวนี้มันโอเคที่จะเดินกินหรือดื่ม อาจจะเพราะเป็นย่านที่วัยรุ่น คนทำงานเยอะ การเดินกินอาหาร ขนม เครื่องดื่มนิดหน่อย แถวนี้ทำได้ค่ะ 
ต๊ะชอบนะคะวันนี้ สนุกมาก ถึงหลายอย่างจะครึ่ง ๆ กลาง ๆ เพราะพึ่งเริ่มเปิดนักท่องเที่ยว แต่ก็ดีค่ะมาพักผ่อน ชาร์จพลังกลับไปทำงานบ้านต่อ 

You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories