ซอลต์บัตเตอร์คุกกี้ คุกกี้เนยสดใส่เกลือทะเลเม็ด (Salted Butter Cookies)

Saturday, March 09, 2024

 


สวัสดีค่ะ วันนี้เอาเมนูคุกกี้ง่าย ๆ มาฝากนะคะ เป็นเมนูที่แนะนำสำหรับคนรักคุกกี้เนื้อกรอบ รสชาติอร่อยหอมวานิลลา โรยเกลือเค็มนิดหน่อย ช่วยเบรคความหวานมัน เพิ่มมิติให้คุกกี้น่าสนใจมากขึ้นนะคะ แนะนำใช้เป็นดอกเกลือ เกลือทะเลเม็ดนะคะ ถ้าใส่เกลือทั่วไปอาจจะเค็มนะคะ 

คุกกี้สูตรนี้ใช้ไข่ขาวนะคะ เนื้อจะเบาและกรอบ จัดว่าเป็นคุกกี้อีกสูตรนึงที่กินง่าย และใคร ๆ ก็ชอบค่ะ ใครที่กำลังมองหาเมนูกำจัดไข่ขาวอยู่ เซฟเก็บไว้ทำนะคะ อร่อยมาก ๆ ค่ะ

ช่วงนี้อากาศในญี่ปุ่นยังหนาวจัดนะคะ ทั้ง ๆ ที่มันควรจะเริ่มอุ่นได้แล้ว แต่ก็ยังหนาวและหิมะก็ยังตกอยู่เลยนะคะ เมื่อวานนี้เจอทั้งฝนทั้งหิมะ ใครจะแพลนมาดูซากุระนี่ว้าวุ่นแน่ ๆ แต่ต๊ะยังโอเคนะคะ เพราะแถวบ้านยังไม่บาน และปกติจะไม่ค่อยไปดูซากุระตามสถานที่ท่องเที่ยวเท่าไหร่ ขณะที่การดูใบไม้เปลี่ยนสี หรือแม้แต่การปีนเขาเป็นกิจกรรมที่ลุยเดี่ยวได้ตลอด แต่การไปดูซากุระอยากไปกับเพื่อน และปูเสื่อนั่งกินอะไรใต้ต้นซากุระหรือหาคาเฟ่วิวดี ๆ นั่งดูวิว ชมดอกซากุระแบบชิล ๆ ก็เลยถ้าไม่มีใครชวนต๊ะมักจะปักหลักดูซากุระริมคลองแถวบ้านเสียมากกว่า โอย ติดแก่มาก 

ปีนี้เป็นปีหนึ่งนะคะ ที่หลายอย่างลำบากมากขึ้น เงินหายากขึ้น ของแพงขึ้น เป็นกำลังใจให้เพื่อน ๆ และเป็นกำลังใจให้ตัวเองด้วยนะคะ ตอนนี้ต๊ะปรับตัวกับสถานการณ์ใหม่ได้แล้ว ตั้งแต่อาทิตย์หน้ากลับมาประจำการในเพจและยูทูปเหมือนเดิมนะคะ

เอาล่ะค่ะ ตามมาดูสูตรซอลต์บัตเตอร์คุกกี้ คุกกี้เนยสดใส่เกลือทะเลเม็ด (Salted Butter Cookies) ที่ต๊ะทำกินกับซาดาโอะ และโคชิดีกว่า อร่อยน้า

ส่วนผสม

เนยจืด 100 กรัม

นํ้าตาลทรายป่น 50 กรัม

ไข่ขาว 25 กรัม

แป้งเค้ก 120 กรัม (ร่อน)

วานิลลาบีนเพส

ดอกเกลือ

คลิปยูทูป

วิธีทำ

1.ตีเนยกับนํ้าตาลทรายป่นให้ฟู เนยที่ใช้ต้องเย็นแต่นิ่มนะคะ เอาออกจากตู้เย็นเอามาวางไว้สักพักนะคะ เติมวานิลลาลงไป

2.ใส่แป้งเค้กลงไป ใช้ไม้พายผสมให้เข้ากัน ใส่ถุงบีบ ถ้าอากาศร้อนใส่ทีละครึ่งได้นะคะ เพราะถ้าส่วนผสมโดนความร้อนจากมือ โดจะหลว บีบแล้วลายไม่ชัด โรยดอกเกลือ


3. อบ 180 องศาเซลเซียส 12-16 นาที



You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories