คุกกี้เนย 3 รส (Butter Cookies 3 Flavors)

Thursday, April 11, 2024

 

จริง ๆ แล้วที่ผ่านมาต๊ะเคยทำคุกกี้เนยลง Blog ไปแล้วหลายครั้งนะคะ ทั้งแบบบีบ แบบกด แต่วันนี้ก็ยังนำมานำเสนอใหม่เป็นแบบไอซ์บอกซ์หรือคุกกี้ที่นำไปแช่เย็น หรือแช่แข็งก่อนเอามาหั่นแล้วเอาไปอบ ถึงจะมาบ่อยก็มั่นใจว่าเพื่อน ๆ น่าจะยังไม่เบื่อ เพราะคุกกี้เนยเป็นเมนูมหาชน ใคร ๆ ก็ชอบนะคะ วันนี้มาพร้อมกัน 3 รส รสเนย รสกาแฟ รสมัทฉะ ทำรอบเดียวอร่อยได้ทั้งบ้านค่ะ รวมแล้วได้คุกกี้ทั้งหมด 50-60 ชิ้นนะคะ ทำเผื่อข้างบ้านกันไปเลย 

รอบนี้เป็นครั้งแรกที่มีโอกาสได้ลองผงกาแฟสกัด หรือ Coffee Extract Powder ซึ่งเอาจริงเกิดจากความบังเอิญล้วน ๆ นะคะ คือหลายคนน่าจะเคยแหละ ตั้งใจจะซื้ออีกอย่างแต่ได้อีกอย่าง หรือบางทีก็อีกหลาย ๆ อย่าง 😁ผงกาแฟสกัดตัวนี้จะไม่ละลายด้วยนํ้าร้อนนะคะ พอเอานํ้าร้อนใส่ก็จะยังมีเป็นก้อน ๆ แต่ตอนผสมกับโดคุกกี้ไม่ได้ผสมยากเท่าที่คิด อบมาคือหอมมากอร่อยมาก หอมเหมือนกาแฟดริป แพงนะคะ ราคาไม่เบา แต่ส่วนตัวคิดว่าก็คงใช้อีก ติดดอยซะแล้ว

ช่วงนี้ใกล้วันสงกรานต์นะคะ หลาย ๆ คนน่าจะเตรียมตัวไปเที่ยวกันแล้ว เดินทางปลอดภัยนะคะ เที่ยวให้สนุกค่ะ 

เอาล่ะค่ะตามมาดูสูตรคุกกี้เนย 3 รส ที่ต๊ะทำกินกับซาดาโอะ และโคชิดีกว่า อร่อยน้า 

ส่วนผสม

เนย 200 กรัม

น้ำตาล 80 กรัม

เกลือ 1.6 กรัม

ไข่แดง 30 กรัม ที่อุณหภูมิห้อง

แป้งเค้ก 240 กรัม

อัลมอนด๋ป่น 60 กรัม

มัทฉะ 3.5 กรัม

กาแฟ 3.5 กรัม

น้ำตาลทรายป่นนิดหน่อยสำหรับโรย

คลิปวิธีทำ

วิธีทำ

1.เอาเนยออกจากตู้เย็นเอามาวางให้นิ่มแต่ยังเย็นนะคะ เสร็จแล้วลองเอามือกดดู ถ้าเป็นรอยแล้วรู้สึกเนยนิ่มลงก็ใช้ได้ค่ะ

2. ใส่นํ้าตาลทรายลงไป ตีผสมให้เข้ากัน จากนั้นใส่ไข่แดงลงไปค่ะ ตีต่อให้เข้ากัน ใส่เกลือลงไป

3. พอส่วนผสมฟูเบาเข้ากันดี ร่อนแป้งเค้กกับอัลมอนด์ป่นลงไป ผสมต่อด้วยไม้พาย พอส่วนผสมเริ่มจับตัวเป็นก้อน มองไม่เห็นแป้ง แบ่งโดออกเป็น 3 ส่วนเท่า ๆ กัน

4. ส่วนที่หนึ่งผสมต่อให้เนียน คลีงเป็นท่อนซุง ห่อด้วยกระดาษรองอบ แช่เย็น 30 นาที ส่วนที่สองใส่มัทฉะ ส่วนที่สามใส่กาแฟ ผสมต่อให้เข้ากันจนเนียน คลึงเป็นท่อนซุง ห่อด้วยกระดาษรองอบ เอาไปแช่เย็นเหมือนกันค่ะ

5. พอครบเวลาแล้วเอาออกมาจากตู้เย็น ใช้แปรงทานํ้าให้ทั่ว เสร็จแล้วเอาไปคลุกนํ้าตาลทรายป่น หั่นเป็นชิ้นหนาประมาณ 5-6 มม. เสร็จแล้วเอาคลุกนํ้าตาลอีกรอบ



6.อบ 170 องศาเซลเซียส 20 นาที พักให้เย็นบนกระดาษรองอบประมาณ 5 นาที ให้เซ็ตตัวก่อนจะย้ายไปวางบนตะแกรงนะคะ





You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories