หมูพันไข่ราดซอสมิโซะ (Egg Wrapped in Pork with Miso Sauce)

Wednesday, June 12, 2019

ต๊ะเป็นคนชอบเอาหมูไปพันโน่นนี่แล้วเอาไปทอด ราดซอสนะ ต๊ะว่ามันง่าย ดูดีและอร่อย และเหมาะกับเบนโตะมาก ๆ เพราะกินเย็น ๆ ก็ยังอร่อย และช่วยเติม Texture สวย ๆ ให้กับข้าวกล่องของเราด้วยนะคะ นอกจากจะพันผักเนื้อแข็งอย่างแครอท มันฝรั่ง หรือหัวไชเท้าแล้ว เห็นเป็นแผ่นยาว ๆ แบบนี้พันไข่ก็ไม่หลุดนะคะ แต่ต้องใช้แป้งมันเป็นตัวช่วยนิดหน่อยถึงจะอยู่แน่นหนาดี

วันนี้ต๊ะต้มไข่ในนํ้าเดือด 7 นาที รอให้นํ้าเดือดก่อนแล้วใส่ไข่ลงไป รู้สึกว่าไข่จะเยิ้มไปนิด ตอนหั่นมีไข่แดงทะลักออกมานิดหน่อย คราวหน้าลอง 8 นาทีคิดว่าน่าจะพอดี ต๊ะไม่ค่อยจะกินไข่ที่สุก 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ถ้าใครชอบก็จัดตามนั้นเลยค่ะ หั่นง่ายดีด้วย เคล็ดลับในการต้มไข่ให้ปอกง่ายที่ต๊ะใช้มาตลอดคือการใส่นํ้าส้มสายชูลงไปในนํ้านิดหน่อย เปลือกไข่จะร่อน ปอกง่าย ได้ไข่ต้มเนียน ๆ ไว้โชว์แขก (มีใครอวดไข่ต้มแขกกันบ้าง) อย่าถามถึงเหตุผลเลยว่าทำไม เพราะต๊ะก็ไม่รู้เหมือนกัน รู้แต่ว่าใช้ได้ผลทุกครั้งที่ทำ ลองดูค่ะรับรองผลเลย
เอาล่ะค่ะ ตามมาดูสูตรหมูพันไข่ราดซอสมิโซะ (Egg Wrapped in Pork with Miso Sauce) ที่ต๊ะทำกินกับซาดาโอะ และโคชิดีกว่า อร่อยน้า

ส่วนผสม
ไข่ต้ม 4 ฟอง
แป้งมันหรือแป้งสาลีนิดหน่อย
หมูสไลซ์บาง ๆ 8 แผ่น
นํ้ามันพืชสำหรับทอดนิดหน่อย
สำหรับซอส
มิโซะแดง 1.5 ช้อนโต๊ะ
นํ้าตาล 1 ช้อนโต๊ะ
สาเก 0.5 ช้อนโต๊ะ
นํ้าเปล่า 50 มล.
ที่มา https://www.maruetsu.co.jp/
วิธีทำ
1. ต้มไข่และปอกเปลือกไว้นะคะ

 2. เอาหมูพันไข่ให้รอบ เสร็จแล้วโรยแป้งมันบาง ๆ เพื่อความกรุบกรอบและช่วยทำให้ซอสข้นเหนียวขึ้นด้วยนะคะ
 3. เสร็จแล้วเอาลงทอด ใส่นํ้ามันนิดเดียวก็ได้ค่ะ หมูที่สไลซ์บางเฉียบแบบนี้สุกง่ายค่ะ กลิ้งวน ๆ ไปสองสามรอบก็สุกแล้ว
 4. เอาส่วนผสมซอสทั้งหมดใส่ถ้วย ผสมเบา ๆ ให้เข้ากันแล้วเทลงไปในกระทะ รอให้ซอสข้นเกาะเนื้อหมู เสร็จแล้วปิดไฟ หั่นสักนิดนะคะจะได้ทานง่าย ๆ

ลองทำกันดูนะคะ


You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories