พานาคอตต้าถั่วแดง (Red Bean Panna Cotta)

Wednesday, August 14, 2019

ต๊ะเป็นคนชอบพานาคอตต้า (มีอะไรไม่ชอบบ้าง) และจะใจอ่อนกับเมนูนี้ตลอดเวลาไปกินอาหารนอกบ้าน ต่อให้กินอาหารคาวจนจุกแล้วก็ต้องสั่ง มีใครเป็นบ้างคะ 

วันนี้จะมานำเสนอพานาคอตต้าแบบฟิวชันนะคะ สูตรนี้รสหวานละมุน ไม่มีความเปรี้ยวนะคะ ใครที่ชอบถั่วแดงรักถั่วแดงกวนญี่ปุ่นห้ามพลาดเลยเชียว ทำง่ายไม่ยุ่งยากเลยค่ะ จะทำกินเล่นที่บ้าน หรือเก็บไว้เป็นเมนูปาร์ตี้ฉบับเร่งด่วนก็ได้สบาย เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ชอบค่ะ 

วันนี้ใช้เป็นผงถั่วแดงนะคะ เป็นถั่วแดงอบแห้งบดละเอียด ไม่ผสมนํ้าตาล ใช้ทำถั่วแดงกวน และก็ทำขนมได้หลายอย่างค่ะ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดนํ้าตาล หรือคนที่คิดว่าถั่วแดงกวนสำเร็จรูปที่วางขายมีรสหวานเกินไป เปิดซองแล้วแช่ตู้เย็นเก็บไว้ได้ค่ะ สะดวกมาก ๆ ใครที่หาไม่ได้ก็ใช้ถั่วแดงกวนแทนได้ค่ะ ไม่มีปัญหา แต่ถ้าเป็นถั่วแดงกวนเนื้อขนมจะต่างจากที่เห็นนะคะ เพราะเนื้อจะหนักตกตะกอนตอนแช่เย็น ส่วนนมที่เบากว่าก็จะลอยอยู่ชั้นบน หน้าตาจะคล้าย ๆ ขนมชั้นค่ะ แต่ก็สวยและอร่อยไปคนละแบบ จะใช้แบบไหนก็ได้ค่ะ

เอาล่ะค่ะ ตามมาดูสูตรพานาคอตต้าถั่วแดง (Red Bean Panna Cotta) ที่ต๊ะทำกินกับซาดาโอะ และโคชิดีกว่า อร่อยน้า

ส่วนผสม
ผงถั่วแดง 23 กรัม (ถ้าใช้ถั่วแดงกวนจะเป็น 80 กรัมนะคะ และไม่ต้องใส่นํ้าตาลค่ะ)
นํ้าตาลทราย 30 กรัม
cool agar 5 กรัม (ถ้าไม่มีใช้เจลาตินแบบผงได้ค่ะ)
นมสด 150 มล.
whipping cream 100 มล.

วิธีทำ
1. ผสมนํ้าตาล ผงถั่วแดง cool agar นมและ whipping cream เข้าด้วยกัน

 2. นําส่วนผสมไปตั้งไฟให้เดือดปุดประมาณ 2-3 นาที ยกลงทิ้งไว้ให้เย็นลงนิดหน่อย เสร็จแล้วเทใส่พิมพ์ แช่เย็นไว้ให้เซ็ตตัวประมาณ 15 นาทีค่ะ
ลองทำกันดูนะคะ

You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories