ครีมเมนไทโกะอุด้ง (Cream Mentaiko Udon)

Wednesday, November 20, 2019

วันนี้จะมาชวนเข้าครัวทำเมนูง่าย ๆ เหมือนเดิมนะคะ ครีมเมนไทโกะอุด้ง เมนูขวัญใจเด็ก ๆ เป็นเมนูที่หากินกันไม่ได้ตามร้านอุด้งทั่วไป ต้องไปหาตามร้านที่ขายอุด้งสไตล์ฟิวชันซึ่งในโตเกียวมีไม่เยอะค่ะและส่วนมากมักจะเป็นร้านดังต้องเข้าคิวนาน เอาเป็นว่าถ้าชอบอุด้ง รักเมนไทโกะ และชอบซอสครีมหอมมัน แนะนำลองทำเองเลยค่า ทำง่ายเหมือนทุกสูตรและรับประกันความอร่อยค่ะ

ออกจากบ้านไปซื้อของสัมผัสได้ถึงอากาศที่เริ่มหนาวจัด ลมแรง เดินแทบไม่ไหว ขี่จักรยานต้านลมผมเผ้ากระเซอะกระเซิง และนํ้ามูกเริ่มมา คอเริ่มเจ็บ คัดจมูก ซึ่งถือเป็นหวัดแรกของปีนี้เลยนะคะ พรุ่งนี้น่าจะเป็นวันแรกที่ได้งัดเอาเสื้อแจคเก็ตขนเป็ดออกมาใส่ อากาศเย็น ๆ แบบนี้ถ้าได้ออกจากบ้านไปเที่ยวตามชานเมือง เดินขึ้นเขา ชมนก ชมไม้บ้างก็คงดีนะคะ



เมนูวันนี้ต๊ะใช้อุด้งแช่แข็งนะคะ เพราะซื้อหาสะดวกและเตรียมง่ายใช้เวลาไม่นาน ถ้าหาซื้อไม่ได้ก็ใช้เส้นสดหรือเส้นแห้งแล้วเอามาต้มเองก็ไม่มีปัญหาค่ะ เอาที่เหมาะและไม่เป็นภาระนะคะ อย่างน้อยก็ไม่เหนื่อยตอนเตรียม ความอร่อยจะมากขึ้นถ้าเรารู้สึกสบายใจค่ะ

เอาล่ะค่ะ ตามมาดูสูตรครีมเมนไทโกะอุด้ง (Cream Mentaiko Udon) ที่ต๊ะทำกินกับซาดาโอะและโคชิดีกว่า อร่อยน้า

ส่วนผสม
whipping cream 50 มล.
เมนไทโกะ 50 กรัม (ผิวด้านนอกไม่เอานะคะ)
คิวพีมายองเนสญี่ปุ่น 1 ช้อนโต๊ะ
ถ้าต้องการโปรตีนเพิ่มแนะนำกุ้ง ปลาหมึกนะคะ จะได้รสชาติจากท้องทะเลแบบเต็ม ๆ

วิธีทำ
1. ผสมไข่ปลา มายองเนส และวิปปิงครีมให้เข้ากัน บางสูตรอาจจะมีสาเกหรือเพิ่มเกลือนะคะ สาเกเพื่อลดกลิ่นคาว (ถ้าไข่ปลาสดดีก็ไม่ต้องใส่ค่ะ) ส่วนเกลือเพิ่มรสชาติ สูตรนี้ไม่ได้ใส่เพราะเมนไทโกะจะมีรสเค็มอยู่แล้ว ลองชิมดูและปรับเพิ่มลดดูนะคะ
2. ต้มเส้นอุด้งตามคำแนะนำข้างซอง ใส่ลงไปคลุกให้เข้ากันค่ะ
ลองทำกันดูนะคะ

😊 เครื่องปรุงและส่วนผสมอาหารญี่ปุ่นต่าง ๆ ซื้อหากันได้ที่ nipponkitchenplus 
😊 ฝากกดไลค์และติดตามเพจ nipponkitchen 

You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories