ชีสทาร์ตสับปะรด (Pineapple Cheese Tart)

Monday, November 25, 2019

 กลับมาชวนทำขนมอบอีกครั้งนะคะ เมนูวันนี้เป็นชีสทาร์ตสับปะรดซึ่งฮอตฮิตมากในไทยในช่วงนี้นะคะ โดยเฉพาะที่เป็นรูปเท้าแมว 😍 ฮอตจนกระทั่งพิมพ์รูปเท้าแมวขาดตลาดกันทีเดียว แม้แต่ต๊ะเองตอนนี้ถ้าอยากได้ก็หาไม่ได้นะคะ มีกับเค้าอยู่ชุดหนึ่งแต่เป็นเซ็ตดอกไม้อย่างที่หลายคนอาจจะพอจำกันได้นะคะ มาจากซีรีส์เดียวกัน เคยใช้ทำมันหวานอบไปแล้วครั้งหนึ่ง

วันนี้เอาลองใช้อีกรอบนะคะ มาทำชีสทาร์ตกันค่ะ ในเน็ตมีสูตรเยอะมาก ๆ นะคะ ที่ลองวันนี้เป็นสูตรของคุณพิมมี่ที่ลูกเพจใจดีส่งมาให้ค่ะ (มีปรับบ้างเพราะหาส่วนผสมบางอย่างไม่ได้นะคะ) เนื้อทาร์ตแน่นกรอบ หอมเนย หอมชีส ไม่หวานจัด เป็นแนวที่ชอบเลยค่ะ ส่วนไส้มีความลำบากนิดหน่อย ตอนแรกกวนสับปะรดเองค่ะ ซื้อสับปะรดมา 200 กรัม ป๋ามาก อายจัง แต่เท่านี้ก็ 350 เยนแล้วนะคะ ถือว่าลองเพราะไม่เคยทำมาก่อน กวนเสร็จได้สับปะรดกวนประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ พอเป็นไส้ขนม 1 ชิ้น อันนี้ขอยอมแพ้ แต่ยังไม่เลิกความตั้งใจจะทำค่ะ และต้องมีไส้ขนมด้วยเพราะขนมทำออกมาแล้วค่อนข้างสูงประมาณ 2.3 - 2.5 ซ.ม. ถ้าไม่มีไส้คงอบกันนานกว่าแป้งจะสุก และมันคงจะหนักแป้ง กัดไม่อร่อย



ในครัวมีแยมเม็ดกับสับปะรดอบแห้ง ขอลองมาประยุกต์ใส่ดู อบออกมาแล้วเช็คดูแยมเม็ดอร่อยและเข้ากับแป้งค่ะ แต่เนื้อสัมผัสกลืนกับแป้ง กัดแล้วไม่ค่อยสนุก คิดว่าคราวหน้าถ้าได้ทำจะลองปรับเพิ่มดู ส่วนสับปะรดอบแห้งชอบมากค่ะ ไม่แน่ใจว่าที่อื่นจะหาซื้อได้ไหม เป็นสับปะรดแช่นํ้าสับปะรด โรยนํ้าตาลแล้วนำไปอบแห้ง พอเอามาทำไส้ขนม โอมันใช่มาก จะลำบากนิดหน่อยตอนขึ้นรูป ห่อเพราะว่ามันแข็งปั้นไม่ได้ แต่อบออกมาอร่อยมาก ๆ ค่ะ

หน้าขนมมีรอยแตกบ้างประสามือใหม่ ยังขาดประสบการณ์ทั้งจากการทำชีสทาร์ตสับปะรด และยังไม่คุ้นกับพิมพ์ (แต่รอบนี้ก็ถนัดขึ้นล่ะนะคะ) ถ้าใครจะซื้อพิมพ์มาลองทำ ลองรับออร์เดอร์ก็เผื่อเวลาฝึกทำ หัดใช้พิมพ์นิดนึงนะคะ

เอาล่ะค่ะ ตามมาดูสูตรชีสทาร์ตสับปะรดที่ต๊ะทำกินกับซาดาโอะ และโคชิดีกว่า อร่อยน้า

ส่วนผสม
เนยจีด 140 กรัม
นํ้าตาลไอซิง
เกลือ 1/8 ช้อนชา
ไข่แดง 2 ฟอง
นมข้นจืด 20 มล.
แป้งเค้ก 200 กรัม
แป้งมันฮ่องกง 100 กรัม (อันนี้ไม่มี เปลี่ยนเป็นแป้งข้าวโพดญี่ปุ่นนะคะ)
นมผง (Yotsuba Full Fat Milk Powder) 50 กรัม
ครีมชีส 80 กรัม 
ไส้สับปะรด
วานิลลานิดหน่อย

วิธีทำ
1. ตีเนย ครีมชีสกับนํ้าตาลไอซิงจนฟูเบาประมาณนี้นะคะ ใส่วนิลลาลงไป ตามด้วยนมข้นจืด
 2. ใส่ไข่แแดงลงไปทีละฟอง ตีให้เข้ากัน
 3. ร่อนแป้งทั้งสองชนิดกับนมผง และเกลือรวมกัน แล้วใส่ลงไปค่ะ ผสมพอเข้ากันนะคะ


4. ห่อค่ะ แป้ง 22 กรัม ไส้ 12 กรัม กำลังสวยนะคะ
5. อบที่ 160 องศา 20 นาทีค่ะ

ลองทำกันดูนะคะ


😊 เครื่องปรุงและส่วนผสมอาหารญี่ปุ่นต่าง ๆ ซื้อหากันได้ที่ nipponkitchenplus 
😊 ฝากกดไลค์และติดตามเพจ nipponkitchen 

You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories