ขนมปังครีมชีสกระเทียม (Garlic Cream Cheese Bread)

Monday, December 23, 2019

เข้าโค้งสุดท้ายของปีแล้วนะคะ เป็นยังไงกันบ้าง เมื่อต้นปีตั้งใจว่าจะทำอะไรกันบ้างแล้วทำได้สำเร็จกี่อย่าง ส่วนตัวแล้วที่พลาดไปก็มีหลายอย่าง อย่างแรกคงเป็นการลดนํ้าหนัก ใครเป็นเหมือนกันบ้างคะ นอกจากไม่ลดแล้วยังขึ้นอีกด้วย แต่ที่ลดไม่ลงก็น่าจะเป็นเพราะไม่ตั้งใจเต็มที่มากกว่า ถ้าจะลดยังไงก็ลดได้ ถึงจะไม่สามารถลดให้ผอมเพรียวเหมือนนางแบบได้ แต่ถ้าจะผอมลงและมีสุขภาพดีขึ้นอันนี้ทำได้ทุกคนค่ะ ต๊ะเชือเสมอนะว่าจริง ๆ แล้วคนเรามีอิสระที่จะเลือกในสิ่งที่ตัวเองอยากจะเป็นได้ในระดับหนึ่ง  อ้วนได้ก็ผอมลงได้ ถ้าเรามีความตั้งใจที่จะเปลี่ยนจริง ๆ 

สิ้นปีแล้วคงต้องหันมาสำรวจตัวเอง แต่ถึงหลายอย่างจะพลาดไป ปีนี้ถือว่ามาอัพบล็อกได้สมํ่าเสมอที่สุดตั้งแต่ทำบล็อกมานะคะ ถ่ายรูปโดยรวมก็ถือว่าสวยขึ้นอยู่น้า ตั้งใจมาตั้งแต่ต้นปีว่าจะทำบล็อกให้เหมือนเป็นงานอย่างนึง อาจจะไม่ถึงกับเป็นงานประจำ แต่ก็เป็นมากกว่างานอดิเรก

เมนูวันนี้เป็นขนมปังนะคะ ขนมปังครีมชีสกระเทียม เนื้อขนมปังเบา ๆ หวานนิดเดียว ใส่ไส้ครีมชีส ราดนํ้ามันมะกอก เนยสด กระเทียม ง่าย ๆ แต่อร่อย หยิบเข้าปากเพลิน อิ่มสบายไม่หนักท้องค่ะ ถ้าใครสังเกตจะรู้ว่ารูปวันนี้ถ่ายตอนกลางคืนและใช้ไฟนีออนธรรมดา ทำเสร็จตอนกลางคืนราว ๆ 1 ทุ่ม ว่าจะถ่ายรูปไว้สักใบแล้วจ่ายแจกขนมให้คนในบ้าน เหลือไว้สักครึ่งสำหรับถ่ายรูปอีกสักใบในตอนเช้า แต่ขนมปังแนวนี้มันทางโคชิมาก นอกจากจะอยู่ไม่ถึงเช้าแล้ว ยังอยู่ให้เห็นแค่แว้บเดียวเท่านั้นเอง ดีใจนํ้าตาแทบไหล

ใครที่รักครีมชีส ชอบกระเทียม ห้ามพลาดขนมปังครีมชีสกระเทียมสูตรนี้เด็ดขาดนะคะ มันเด็ดดวงมาก

เอาล่ะค่ะ ตามมาดูสูตรขนมปังครีมชีสกระเทียม (Garlic Cream Cheese Bread) ที่ต๊ะทำกินกับซาดาโอะและโคชิดีกว่าอร่อยน้า
ส่วนผสม
แป้งขนมปัง 170 กรัม
นมอุ่น 80 กรัม
นํ้าตาล 14 กรัม
นํ้าอุ่น 42 กรัม
ยีสต์ 2 กรัม
เนยที่อุณหภูมิห้อง 14 กรัม
ครีมชีสปริมาณตามชอบค่ะ 

Topping
เนยละลาย 7 กรัม
กระเทียมผง 2/3 ช้อนชา
นํ้ามันมะกอก 2/3 ช้อนชา
พาร์สลีย์ 2/3 ช้อนชา

พิมพ์เค้กขนาด 15 ซ.ม.
เทียบสูตรจาก Cook Kafemaru นะคะ

วิธีทำ
1. ผสมนมอุ่นกับนํ้าอุ่นให้เข้ากัน แล้วเติมยีสต์ลงไป ผสมลงไปในแป้งและนํ้าตาล ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที เสร็จแล้วนวดพอแป้งเนียนประมาณ 15 นาที เติมเนยลงไปแล้วนวดต่อจนส่วนผสมยืดหยุ่นมาก ๆ เสร็จแล้วพักแป้งในที่อุ่นจนแป้งขึ้นเป็น 2 เท่านะคะ
2. เสร็จแล้วแบ่งแป้งเป็น 12 ก้อน เอาผ้าหมาด ๆ คลุมไว้ประมาณ 15 นาที เสร็จแล้วใส่ครีมชีสลงไปห่อให้สนิทนะคะ (ไม่ต้องตีครีมชีสนะคะ ใส่ไปเลยค่ะ)
3. เอาวางเรียงในพิมพ์ วางแป้งในที่อุ่นจนส่วนผสมขึ้นเป็น 2 เท่านะคะ
4. อุ่นเตาอบ 170 องศา อบ 18 นาที จนสุกทั่ว อันนี้ส่วนตัวคิดว่าอาจจะสูงไปนิดสำหรับเตาที่บ้าน หน้าขนมดูแก่ไฟไปหน่อย คราวหน้าอาจจะปรับไฟลงมาอีกนิด แล้วอบนานหน่อย
5. นำส่วนผสม Topping ทั้งหมดมาราดบนขนมปังแล้วเสิร์ฟค่ะ 

ลองทำกันดูนะคะ


You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories