มินิฮัมบากุเบนโตะ (Mini Hambagu Bento)

Wednesday, January 22, 2020

ต๊ะอยากจะทำเมนูเบนโตะลงบล็อกมาสักพักแล้วล่ะค่ะ แต่พึ่งมีเวลาทำเบนโตะสวย ๆ ก็วันนี้เอง วันนี้มาพร้อมกับ Tutorial เล็ก ๆ น้อย ๆ ด้วยนะคะ มีคนรีเควสขอให้สอน (ไม่อยากใช้คำนี้เลยนะ เพราะทำได้แค่บางอย่าง หลายอย่างก็มือใหม่เหมิอนกันนะคะ) วิธีตกแต่งอาหารลงบล็อก คิดดูแล้วจะมาเป็นคลิปก็ลำบากเพราะไม่มีคนถ่ายให้ ก็ถ่ายรูปมาเหมือนทุกครั้งนะคะ รูปค่อนข้างเล็กแต่ก็หวังว่าพอจะเป็นแนวทางได้บ้างนะคะ เป็นดอกไม้จากแฮม ทำง่าย ๆ ด้วยมีดปอกผลไม้ธรรมดา จริง ๆ มันมีหลายวิธีในการทำนะคะ แต่วิธีนี้ง่ายแล้วม้วนออกมาแล้วอยู่ดีที่สุด ไม่หลุด แฮมเป็นเมนูใส่เบนโตะยอดนิยมอย่างหนึ่ง เพราะเก็บได้นานและกินเย็น ๆ ก็ยังอร่อย ลองมองหาแฮมแบบที่ชอบแล้วลองทำตามดูนะคะ รับรองไม่ยากค่ะ
เมนูอื่น ๆ ที่เอามาใส่ในกล่องก็มีไข่ต้มสุก หอยนางรมชุบเกล็ดขนมปังทอด มินิฮัมบากุ กุ้งต้ม เคยลงสูตรเอาไว้หมดแล้วนะคะ แต่เอามาแปะให้ดูกันอีกรอบ เผื่อใครพลาดไป บางอย่างเราทำเตรียมไว้ล่วงหน้าได้นะคะ ไม่จำเป็นต้องทำตอนเช้าทุกอย่าง หรือถ้าใครคล่องจริง ๆ จะทำตอนเช้าหมดก็ได้ แต่แนะนำว่าควรหั่นผัก เตรียมส่วนผสมให้พร้อมเก็บไว้ในตู้เย็น ตอนเช้าก็ลุยได้ทันที จะได้ไม่ลนนะคะ

เอาล่ะค่ะ ตามมาดูวิธีทำมินิฮัมบากุเบนโตะ (Mini Hambagu Bento) ที่ต๊ะทำให้โคชิกินดีกว่า อร่อยน้า


วิธีทำ

1.ตัดแฮมเป็น 2 ส่วนเท่า ๆ กัน
2.ใช้มีดกรีดเป็นเส้นยาวเว้นด้านบนกับด้านล่างไว้ประมาณ 0.5 ซม. (อย่าให้แฮมขาดจากกัน
3.พับครึ่ง
4.ม้วนเป็นรูปดอกไม้ ถ้าอยากให้แน่นหนาจริง ๆ ใช้เส้นสปาเก็ตตี้ดิบเสียบตรงโคนนะคะ พอเส้นถูกความชื้นจะนิ่ม กินได้ค่ะ
5.วิธีทำฮัมบากุก็เหมือนปกตินะคะ แต่ปั้นให้เล็กลงหน่อยจะใส่กล่องง่าย ดูสูตรที่นี่นะคะ เสร็จแล้วเอาชีสแปะด้านบนแล้วเอาเข้าไมโครเวฟนิดหน่อย เพื่อเติมรสชาติและ Texture 

6. หอยนางรมชุบเกล็ดขนมปังทอด ดูวิธีทำที่นี่นะคะ

ปีนี้จะทยอยทำ Tutorial ตกแต่งอาหารมาลงให้มากขึ้น ฝากติดตามด้วยนะคะ

😊 เครื่องปรุงและส่วนผสมอาหารญี่ปุ่นต่าง ๆ ซื้อหากันได้ที่ nipponkitchenplus ค่ะ
😊 ฝากกดไลค์และติดตามเพจ nipponkitchen นะคะ

You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories