ไวท์ช็อคโกแลตบราวนี่ (White Chocolate Brownies)

Thursday, January 30, 2020

จำกันได้รึเปล่าคะว่าตอนที่เริ่มทำขนมใหม่ ๆ หัดทำอะไรเป็นอย่างแรกคะ ของต๊ะเป็นบัตเตอร์เค้ก เลือกจากความชอบของตัวเองเป็นหลัก ตอนอายุน้อยกว่านี้ติดบัตเตอร์เค้กมาก ๆ ซื้อมาเก็บแช่แข็งไว้ทีละเยอะ ๆ ตัดออกมากินทีละชิ้น ๆ มีติดตู้เย็นไว้ตลอดไม่ต่างจากนํ้าเปล่า พอโตขึ้นมาหน่อยต้องเดินทางไปเรียนหนังสือและไปทำงานไกล ๆ กลับถึงบ้านก็หมดแรง หลับสนิทแบบไม่ทันได้รู้สึกหิว

พอแต่งงาน ออกมาเช่าอพาร์ทเมนต์อยู่เอง ได้เฟอร์นิเจอร์และห้องครัวเล็ก ๆ พร้อมกับเตาอบแก๊สมาตัวหนึ่ง ก็เริ่มคิดจะลองอบขนมกับเค้าบ้าง เมนูแรกก็บัตเตอร์เค้กอย่างที่บอกไปนะคะ อย่าให้พูดถึงความโกลาหลในครัวเลย ใช้เตาก็ไม่เป็น คู่มือก็ไม่มี อินเตอร์เน็ตก็ยังไม่แพร่หลายด้วย แต่ต๊ะก็กินนะ ถึงหน้าตาและรสชาติจะประหลาดสักหน่อย เพราะเป็นคนไม่ทิ้งอาหาร จากนั้นก็หัดทำมาเรื่อย ๆ ถี่บ้าง ห่างบ้าง ตามจังหวะในชีวิต
นอกจากความชอบแล้ว มีหลายคนเหมือนกันที่เลือกหัดทำขนมจากความง่าย ถ้าทำได้ในครั้งแรกจะมีกำลังใจหัดทำต่อ และหนึ่งในขนมง่าย ๆ ยอดฮิตก็คือบราวนี่ค่ะ บราวนี่เป็นขนมทำง่าย ขั้นตอนไม่มาก ส่วนผสมมีน้อย ไม่ต้องมีอุปกรณ์หรู ใช้แค่ที่ตีไขธรรมดาก็ทำได้สบายมาก

วันนี้ทำบราวนี่จากไวท์ช็อคโกแลตนะคะ โรยหน้าด้วยช็อคโกแลตชิพ ทีแรกก็ว่าจะหยุดแค่นี้แหละค่ะ แต่พอเห็นหน้าตาแล้ว รู้สึกเหมือนยังเติมความสวยได้อีกหน่อย จัดการออกไปซื้อไวท์ช็อคโกแลตมาละลาย ใส่ถุงบีบ บรรจงแต่งหน้า พร้อมกับโรยถั่วพิสตาชิโอ สตรอว์เบอร์รี่อบแห้งลงไป โอเคพอใจแล้ว ถึงจะไม่สวยเป๊ะ แต่ก็น่ารักพอสำหรับเสิร์ฟคนในบ้านแล้วล่ะค่ะ 

เอาล่ะค่ะ ตามมาดูสูตรไวท์ช็อคโกแลตบราวนี่ (White Chocolate Brownies) ที่ต๊ะทำกินกับซาดาโอะ และโคชิดีกว่า อร่อยน้า

ส่วนผสม
ไวท์ช็อคโกแลต 120 กรัม
เนยจืด 40 กรัม
นํ้าตาลทราย 20 กรัม
แป้งเค้ก 40 กรัม
ผงฟู 1 ช้อนชา
เหล้ารัม 1 ช้อนชา
ไข่ไก่ตีพอเข้ากัน 1 ฟอง
ช็อคโกแลตชิพ
ถั่วพิสตาชิโอ
freeze dried strawberry 
ไวท์ช็อคโกแลตละลาย 50 กรัม สำหรับตกแต่งถ้าชอบ

พิมพ์เเค้กสี่เหลี่ยมขนาด 15 X 15 ซ.ม.
วิธีทำ
1. ละลายเนยกับไวท์ช็อคโกแลต ต๊ะใช้วิธีตุ๋นค่ะ
 2. ใส่ไข่ไก่ลงไป ผสมให้เข้ากัน ตามด้วยนํ้าตาล แป้งเค้ก ผงฟู และเหล้ารัมนะคะ
 4. อุ่นเตาอบ 170 องศา เสร็จแล้วเทใส่พิมพ์แล้วอบ 20-25 นาที
 5. อบเสร็จแล้วต๊ะสังเกตว่าช็อคโกแลตชิพมันจมนะ ไม่จมทั้งหมด แต่ก็จม ต๊ะโรยเพิ่มไปตอนขนมยังอุ่น ๆ ใครรู้วิธีที่ทำไม่ให้ท็อปปิ้งจมบอกกันได้นะคะ ต๊ะขอแก้ไขเองก่อนเอาแบบทื่อ ๆ เลย
6. พอขนมเย็นลงก็ตัดค่ะ เสร็จแล้วค่อยตกแต่งนะคะ ถ้าจะโรยถั่ว โรยท็อปปิ้งเพิ่มให้ใส่ก่อนช็อคโกแลตจะเย็นและแข็งตัว ลองทำกันดูนะคะ


😊 เครื่องปรุงและส่วนผสมอาหารญี่ปุ่นต่าง ๆ ซื้อหากันได้ที่ nipponkitchenplus ค่ะ
😊 ฝากกดไลค์และติดตามเพจ nipponkitchen นะคะ

You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories