ปีกไก่อบซอสเปรี้ยวหวาน (Baked Vinegar Chicken Wings)

Tuesday, September 22, 2020

 

วันนี้ต๊ะขอเข้าครัวมาชวนทำเมนูง่าย ๆ กันนะคะ ช่วงนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงยังต้องทำอาหารเองเยอะกว่าปกติ เอ๊ะ หรือจะมีแค่ต๊ะคนเดียว 😅 แต่ถังเวลาจะน้อยก็ไม่ใช่ปัญหาค่ะ ยังมีเมนูอร่อยหลาย ๆ อย่างที่ไม่ต้องใช้เวลามากมาย เมนูวันนี้เป็นปีกไก่อบซอสรสเปรี้ยวหวาน ปีกไก่หมักกับซอสจากวัตถุดิบธรรมดา ๆ หาได้ไม่ยาก และราคาไม่แพงค่ะ 

ช่วงนี้อากาศเริ่มเย็นขึ้น หน้าร้อนโหด ๆ ของปีนี้กำลังจะจากไปแล้วล่ะค่ะ ปีนี้ต๊ะก็มีแพลนจะไปดูใบไม้เปลี่ยนสีเหมือนทุกปีนะคะ เพียงแต่ว่าอาจจะไม่ได้ออกไปชานเมืองหรือต่างจังหวัด ซึ่งจะว่าไปก็ดีเหมือนกัน ไม่ต้องเดินทางเหนื่อย อีกอย่างในโตเกียวก็มีสวนอีกตั้งหลายแห่งที่ต๊ะยังไม่เคยไป ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่จะได้สำรวจโตเกียวเพิ่มเติมแล้วกันนะคะ

ปีนี้นับไปนับมา ต๊ะเริ่มทำบล็อกเข้าสู่ปีที่เก้าแล้วนะคะ นับว่ายาวนานไม่น้อยค่ะ จากบล็อกที่เขียนเองอ่านเอง เขียนแก้เหงาในตอนแรก ก็กลายเป็นบล็อกที่จริงจังมากขึ้น ทั้งสูตรอาหารหรือว่าการถ่ายรูป ที่ผ่านมามีคนชมให้ต๊ะชื่นใจอยู่บ้างว่าขยันอัพบล็อก ขยันอัพเพจ แต่จริง ๆ ความท้าทายที่สุดในการทำบล็อก ทำเพจ ไม่ใช่เรื่องเวลาหรอกนะคะ น่าจะเป็นการทำให้ตัวเองมีแรงกระตุ้น มีแรงบันดาลใจตลอดต่างหากที่เป็นเรื่องยาก เพราะการทำบล็อกเมื่อทำไปถึงจุดนึงก็จะเริ่มยากทั้งการหาเนื้อหาใหม่ และการทำให้คนเขียนและคนอ่านรู้สึกสนุก และนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้หลาย ๆ เพจ หลาย ๆ บล็อกเป็นบล็อกร้าง ฉะนั้นแล้วใครที่ทำเพจ ทำบล็อกแบบต๊ะะ อย่าลืมหาเวลาชาร์จพลังกันนะคะ 

วันนี้เอาเมนูอาหารคาวมาคั่นเมนูขนมปัง ขนมหวานกันบ้างนะคะ ลองเอาไปทำกันนะคะ รับประกันความง่ายและความอร่อยเหมือนเดิมค่า

เอาละค่ะตามมาดูสูตรไก่อบซอสเปรี้ยวหวาน (Baked Vinegar Chicken Wings) ที่ต๊ะทำกินกับซาดาโอะและโคชิดีก่ว่า อร่อยน้า  

ส่วนผสม

ปีกไก่ 6 ปีก

นํ้าส้มแอปเปิ้ล 3 ช้อนโต๊ะ

นํ้าตาลทราย 3 ช้อนชา

เกลือ 1/2 ช้อนชา

เหล้าจีน 1/2 ช้อนชา

นํ้าเปล่า 1 ช้อนโต๊ะ

นํ้าผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

พริกแห้ง 1 เม็ด หั่นบาง ๆ 

กระเทียมจีน 1 กลีบ

วิธีทำ

1. หมักไก่กับเครื่องปรุงทั้งหมด นวด ๆ ให้เข้ากันประมาณ 15 นาที 

2. เอาปีกไก่ออกมาอบ
3. เครื่องปรุงทั้งหมดไม่ต้องทิ้งนะคะ เอาไปเคี่ยวให้เหนียว
4. เสร็จแล้วเอาปีกไก่ที่เราอบไว้ลงไปคลุกนะคะ 

ลองทำกันดูค่า



You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories