ครีมชีสชอร์ทเบรตคุกกี้ (Cream Cheese Shortbread Cookies)

Monday, October 21, 2019

อยากจะทำครีมชีสคุกกี้มานานแสนนาน แต่พึ่งมาเจอสูตรที่ลงตัวถูกใจวันนี้เองค่ะ ดูวิธีทำในยูทูปแล้วเพลิดเพลินมาก อุปกรณ์ก็น้อย มีแค่อ่างผสมกับไม้พายก็ทำได้สบาย นอกจากครีมชีสก็ยังมีผงอัลมอนด์ที่ต๊ะยังมีเหลือจากการใช้ทำสโนว์บอล แล้วก็ยังมองหาสูตรที่ต้องใช้อยู่พอดิบพอดี สูตรนี้เลยลงตัวหลายอย่าง

สูตรนี้มาจาก HidaMari ASMR Cooking เป็นชาแนลที่ต๊ะชอบมาก ๆ มีแต่สูตรขนม สูตรอาหารที่เวิร์ค และความยากง่ายมีหลายระดับ ยากหน่อยสำหรับโอกาสพิเศษ และที่ทำง่าย ส่วนผสมไม่มาก ทำได้บ่อยเท่าที่ต้องการ ถ้าเคยแนะนำแล้วก็ขอแนะนำอีกรอบนะคะ
มีคนทักบ่อยมากว่ากินแบบนี้ไม่กลัวอ้วนหรอ จริง ๆ ต้องบอกก่อนว่าต๊ะกินขนมน้อยกว่าที่หลาย ๆ คนคิด และถึงจะไม่ใช่คนผอมแต่ก็ไม่อ้วนค่ะ ยังไงก็ตามต๊ะเชื่อเรื่องทางสายกลางนะ ขนมหรือของหวานถ้ากินแต่พอประมาณก็ไม่ได้ส่งผลเสียต่อสุขภาพ บางอย่างอาจจะไม่ได้ดีต่อร่างกาย แต่ก็ดีต่อใจนะคะ กินได้ค่ะ กินได้

ช่วงนี้อากาศเริ่มเย็นลงมาก ๆ จนเกือบหนาวแล้ว ก่อนที่จะอากาศจะเย็นจัด ต๊ะอยากจะนำเสนอเมนูขนมเย็น ๆ  ดับร้อนกันสัก 1 - 2 อย่าง ฝากติดตามด้วยนะคะ เมนูคลายร้อนที่มาในช่วงที่ไม่ร้อน เพราะถ่ายรูปง่ายกว่าค่ะ 

เอาล่ะค่ะ ตามมาดูสูตรครีมชีสชอร์ทเบรตคุกกี้ (Cream Cheese Shortbread Cookies) ที่ต๊ะทำกินกับซาดาโอะและโคชิดีกว่า อร่อยน้า 

ส่วนผสม
ครีมชีส 50 กรัม
เนย 40 กรัม
นํ้าตาล 30 กรัม
ผงอัลมอนด์ 20 กรัม
เกลือ 1 กรัม
แป้งเค้ก 80 กรัม
วิธีทำ
1. ตีครีมชีสให้อ่อนตัว 
2. เอาเนยไปเข้าไมโครเวฟ 600 วัตต์ 10 วินาที แล้วเอาเข้าไมโครเวฟ 600 วัตต์ อีก 10 วินาที เนยจะอ่อนตัวลงนิดหน่อย ตีให้เข้ากัน

 3. เติมนํ้าตาล คนให้เข้ากัน
 4. ใส่แป้ง ผงอัลมอนด์กับเกลือลงไป
5. ผสมให้เข้ากันพอรวบได้
6.ห่อด้วยฟิล์มถนอมอาหาร แช่ตู้เย็นทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง
 7. เอาออกจากตู้เย็น หั่นเป็น 6 ชิ้นเท่า ๆ กัน ใช้ตะเกียบจิ้มเบา ๆ ให้เป็นร่องวงกลม


8. แช่ช่องแข็ง 15 นาที ก่อนเอาไปอบที่ 160 องศาเซลเซียส 25 นาที หรือจนสุก

ลองทำกันดูนะคะ

You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories